ตัวแทน 17 ประเทศยกย่องบทบาทของ Risen Energy ในยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๕
คณะผู้แทนจากองค์กรอุตสาหกรรม พาณิชย์ และการค้ากว่า 40 รายจาก 17 ประเทศ เข้าเยี่ยมชมบริษัท Risen Energy จำกัด ผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ของจีน ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เป็นตัวแทนจากประเทศที่อยู่ตามเส้นทางยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีน ร่วมด้วยผู้แทนจากสโลวาเกีย บรูไน และปานามา ซึ่งหลังจากเยี่ยมชมโรงงานผลิตของ Risen Energy ตลอดจนได้รับทราบถึงการพัฒนาและการตลาด รวมถึงสนทนากับผู้บริหารของบริษัท คณะผู้แทนต่างรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งชื่นชมบทบาทของ Risen Energy ที่มีต่อ Belt and Road Initiative

นับตั้งแต่ปี 2563 เมื่อรัฐบาลจีนริเริ่มยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative บริษัท Risen Energy ก็ได้ให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์นี้และนำมาเป็นส่วนสำคัญในการวางแผนขยายธุรกิจของบริษัทไปทั่วโลก นอกเหนือจากเสริมสร้างความร่วมมือกับโรงไฟฟ้าในต่างประเทศที่เป็นพันธมิตรเดิมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นแล้ว บริษัทยังได้สร้างรากฐานทางการตลาดในประเทศที่เป็นหมุดหมายของยุทธศาตร์ Belt and Road เช่น ยูเครน คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน และเวียดนาม ขณะเดียวกัน Risen Energy เดินหน้าเพิ่มการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสนับสนุนการปฏิรูปด้านพลังงานทั่วโลกเช่นกัน

Risen Energy เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายแรกของจีนที่ทุ่มทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในคาซัคสถาน และเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ลงนามในหนังสือแต่งตั้งร่วมกับธนาคารเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนายุโรป (EBRD) สำหรับการปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 63MW และขนาด 40MW ในประเทศคาซัคสถาน ขณะที่ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมานี้ บริษัทได้เริ่มการก่อสร้างโครงการ EPC แห่งที่สองที่เมือง Chulakkurgan ในเขตชนบทของประเทศ

แม้ตลาด PV ในต่างประเทศมีลักษณะแตกต่างหลากหลาย แต่ Risen Energy ก็ได้ขยายธุรกิจการดำเนินงานไปทั่วโลก และบรรลุผลลัพธ์ที่สำคัญในตลาดเกิดใหม่หลายแห่ง ซึ่งรวมถึงยูเครน เวียดนาม และโปแลนด์ โดยหลังจากที่เซ็นสัญญาจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์แก่ผู้ให้บริการพลังงานเอกชนรายใหญ่ที่สุดของยูเครน Donbas Fuel and Energy Company (DTEK) เมื่อช่วงต้นปี 2562 บริษัทก็ได้รับคำสั่งซื้อแผงโซลาร์โมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงแบบครึ่งเซลล์ จำนวน 148MW ซึ่งทำให้ Risen Energy จะจัดส่งแผงโซลาร์เซลล์รวมมากกว่า 1GW ให้กับยูเครนภายในปี 2562 นี้ นอกจากนี้ บริษัทยังมีส่วนแบ่งตลาดในเวียดนามเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 30% ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินกลยุทธ์ท้องถิ่นภิวัตน์ (localization)

Xie Jian ประธานของ Risen Energy กล่าวว่า "เราจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ตามเส้นทาง Belt and Road อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนยกระดับการดำเนินงานในตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพในการพัฒนา และกระชับความร่วมมือคู่ค้าของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อันจะเป็นการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนในประเทศตามเส้นทางยุทธศาสตร์อย่างยั่งยืน"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191127/2655444-1

คำบรรยายภาพ: Risen Energy บรรลุผลลัพธ์ที่สำคัญในตลาดต่าง ๆ ตามเส้นทาง Belt and Road และเล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในตลาดต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ