“โคเมเฮียว” ร้านแบรนด์เนมมือสองชื่อดังจากญี่ปุ่น เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในไทยอย่างเป็นทางการ

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๔
โคเมเฮียว (Komehyo) ศูนย์รวมการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 70 ปี ภายใต้การบริหารของบริษัท สหโคเมเฮียว จำกัด เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดยมีบริการซื้อ-ขายสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ซึ่งคัดสรรสินค้าโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมและมีความชำนาญในการเลือกสินค้า ณ ห้างสรรพสินค้าเซน ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายทาคุจิ อิชิฮาระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โคเมเฮียว จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) กล่าวว่า "โคเมเฮียว ได้ทำธุรกิจ Reuse ที่ญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 70 ปี ธุรกิจ Reuse นั้นเป็นรูปแบบธุรกิจที่ทำการรับซื้อสินค้ามาจากลูกค้าที่ไม่ได้ใช้สิ่งของนั้นแล้ว เอามาทำการซ่อมแซม เพื่อจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าที่มีความต้องการสินค้านั้นๆ ซึ่งที่ญี่ปุ่นมีสินค้าหลากหลายทั้ง กระเป๋า นาฬิกา เครื่องประดับ และเสื้อผ้าจุดเริ่มต้นของการ Reuse คือการใช้สิ่งของอย่างทะนุถนอม และให้เกิดความคุ้มค่าของสิ่งของมากที่สุด ซึ่งสุดท้ายจะนำไปสู่ การสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ซึ่งโคเมเฮียวยึดถือเป็นเป้าหมายของการทำธุรกิจของโคเมเฮียวมาเสมอ โดย โคเมเฮียว และเครือสหพัฒนฯ มีแนวคิดตรงกัน ในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปันในประเทศไทย จึงได้จัดตั้งบริษัทร่วมกัน

เมื่อเดือนธันวาคม 2561 จนกระทั่งเปิดร้านแฟลกชิพโสตร์แห่งแรกในวันนี้" นายฮิเดโอะ ทาเคโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหโคเมเฮียว จำกัด กล่าวว่า "โคเมเฮียวเป็นศูนย์รวมสินค้าแบรนด์เนมที่นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคนรู้จักและไว้วางใจ โดยเดินทางมาใช้บริการโคเมเฮียวสาขาต่าง ๆ ในญี่ปุ่นมากจนติดอันดับหนึ่งในสาม จึงจุดประกายให้โคเมเฮียวต้องการขยายธุรกิจเข้ามาสู่ประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันโคเมเฮียวได้ดำเนินกิจการอยู่ใน 3 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และจีน โดยมีจำนวนสาขาที่ญี่ปุ่นราว 30 สาขา และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองนาโกย่า ซึ่งสาขาที่มีจำนวนลูกค้าชาวไทยเข้าไปใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ ชินจูกุ กินซ่า และนาโกย่า ตามลำดับ โดยล่าสุดโคเมเฮียวได้เปิดแฟลกชิพสโตร์ที่ห้างสรรพสินค้าเซน เป็นสาขาแรกในประเทศไทย โดยมีทั้งสินค้าที่ร้าน และ Online Website เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกชมสินค้าผ่านทาง Website และนอกจากนี้ยังมีบริการรับซื้อสินค้าอีกด้วย ในด้านการวางแผนการตลาดจะมี ทั้งในส่วนของการรับซื้อและการขายสินค้า โดยจะปรับงบประมาณให้เหมาะสมตามช่วงเวลา"

สหโคเมเฮียวมีเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจสินค้าแบรนด์เนมมือสอง เพื่อสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปันอีกรูปแบบหนึ่ง พร้อมทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ในสังคม เช่น ปัญหาสินค้าหลอกลวงผู้บริโภค การขายสินค้าปลอม และการใช้จ่ายเกินตัว เป็นต้น นอกจากนี้การแบ่งปันสินค้าในรูปแบบสินค้ามือสองนั้นยังช่วยทำให้สินค้าที่ยังสามารถใช้งานได้อยู่ ถูกส่งต่อไปยังผู้ยังต้องการต่อไปดังปรัชญาของโคเมเฮียวคือ "Relay Use" ที่เป็นการส่งต่อสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วไปให้กับบุคคลอื่นที่ยังต้องการ เพื่อนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ร้านโคเมเฮียวเปิดให้บริการแฟลกชิพสโตร์แรกอย่างเป็นทางการที่ห้างสรรพสินค้าเซน ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. สามารถติดต่อได้ที่ โทร.02 103 2270 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.komehyo.co.th และ Facebook : Komehyo Thailand นอกจากนี้ยังมีศูนย์ รับซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองที่อาคารสยามพิวรรธน์ ทาวเวอร์ ชั้น 28 โทร. 02 251 3528 โดย จะเปิดให้บริการรับซื้อโดยผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น ในวันพุธ-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 19.00 น. และสามารถประเมินราคาผ่านทาง Line: @komehyothailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?