ตลาดนัมเบอร์วัน ราม2 มอบรถเข็นวีลแชร์ 75 คัน เพื่อผู้สูงอายุยากไร้ ด้อยโอกาสในพื้นที่เขตประเวศ

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๙
ตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2 ร่วมกับเขตประเวศ นำรถเข็นวีลแชร์จำนวน 75 คัน จากกิจกรรมสูงวัยยืนหนึ่ง แค่ขยับเท่ากับบริจาค เพื่อผู้สูงอายุยากไร้ด้อยโอกาสในพื้นที่เขตประเวศ ลงพื้นที่ 21 ชุมชน มอบให้กลุ่มผู้สูงอายุที่ส่วนใหญ่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว

คุณพีระพงษ์ ประดิษฐ์ทอง ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหาร ตัวแทนตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2 ลงพื้นที่ 21 ชุมชน มอบรถเข็นวีลแชร์แต่ละบ้านพร้อมสอบถามชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่เขตประเวศ

ผู้ดูแลนางสุภัตรา เที่ยงอยู่เย็น ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับมอบรถเข็นวีลแชร์ กล่าวว่า นางสุพัตราเป็นผู้พิการแต่กำเนิด มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว ไม่สามารถเดินได้เหมือนคนทั่วไป ต้องใช้ชีวิตบนเตียงเป็นหลัก แต่ด้วยฐานะยากจนของครอบครัวจึงไม่สามารถหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อแบ่งเบาภาระได้ การซื้อรถเข็นวีลแชร์จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยเพราะจำเป็นต้องใช้เงินในเรื่องอื่นๆที่มีความสำคัญกว่า ซึ่งรถเข็นวีลแชร์ที่ได้รับจากตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2 จะช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้ผู้ป่วยได้ออกมาสูดอากาศนอกบ้านบ้าง โอกาสนี้ ขอขอบคุณตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2 ที่จัดกิจกรรมดีๆเพื่อผู้ยากไร้ เหมือนการมอบชีวิตใหม่ให้หลายๆคนได้ออกไปเผชิญโลกกว้าง จากเดิมที่ต้องนั่งมองฝากำแพงบ้านเพียงอย่างเดียว

นางเครือ เจริญภาศ อายุ 94 ปี บอกว่า อายุที่มากขึ้น ทำให้มีโรคประจำตัวหลายโรคทั้งเบาหวาน และความดันโลหิตสูง บวกกับอายุที่มากขึ้น ทำให้การเดินค่อนข้างลำบาก รถเข็นที่ได้รับจากตลาดนัมเบอร์วันราม 2 จะช่วยให้สะดวกขึ้นในการเดินทางไปพบแพทย์ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับกิจกรรมสูงวัยยืนหนึ่ง แค่ขยับเท่ากับบริจาค เพื่อผู้สูงอายุยากไร้ด้อยโอกาสในพื้นที่เขตประเวศ เป็นเพียงหนึ่งในหลายกิจกรรมที่ตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2 มุ่งมั่นที่จะสร้างความสุข เติมเต็มรอยยิ้มเพื่อพัฒนาชุมชนในเขตประเวศ ให้ครอบครัวและกลุ่มคนเหล่านี้เป็นอีก 1 แรงกำลังสำคัญที่จะต่อยอดช่วยเหลือผู้ยากไร้รายอื่นๆต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!