จังหวัดลำพูนร่วมผลักดันช่างผมไทย สู่เวทีระดับโลก สนับสนุนการแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือประเทศไทย ครั้งที่ 1 (Northern Hairdresser Thailand Championship 2019)

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๙
จังหวัดลำพูน จัดเวทีแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 5 ประเภท ได้แก่ 1. การแข่งขันตัดผมสุภาพบุรุษ ทรงมาตรฐาน 2.การแข่งขันตัดผมสุภาพบุรุษ ทรงฟรีสไตล์ 3.การแข่งขันตัดผมสุภาพสตรี ทรงฟรีสไตล์ 4.การแข่งขันการเกล้าผมในชุดราตรี 5.การแข่งขันระดับเยาวชน โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) ซึ่งสมาคมได้ประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปยัง 17 จังหวัดภาคเหนือ มีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 70 คน และผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมช่างผมมืออาชีพแห่งประเทศไทย สมาคมช่างผมภาคเหนือ สมาคมช่างเสริมสวยตัดผมและเวดดิ้งจังหวัดแพร่ สมาคมช่างผมลำพูน และหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน , สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ในวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานฮอลล์ห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาวิชาชีพช่างตัดผม ช่างเสริมสวยให้มีความก้าวหน้าสู่ความยั่งยืนในวิชาชีพ ให้มีความทันสมัย อีกทั้งยังช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองรองของจังหวัดลำพูน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดงาน ในเวลา 9.30 น. วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ จังหวัดลำพูน หลังจากที่จังหวัดลำพูนได้ให้การต้อนรับช่างผมทั่วประเทศโดยจัดทำบุญสืบชะตาล้านนา ถวายสังฆทานและภัตตาหารเพล และพิธีเรียกขวัญ และนำชมเมืองหริภุญชัยไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร ที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

จังหวัดลำพูน ถึงแม้จะเป็นสถานที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือก็ตาม แต่ก็ยังคงความเป็นวิถีชีวิตล้านนาดั้งเดิม วิถีเกษตรกรรมพืชเศรษฐกิจลำไย และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จึงได้มีการพัฒนาฝีมือแรงงาน ตามบริบทพื้นที่นั้น ทั้งที่ดำเนินการเอง และส่งเสริมให้ภาคเอกชนดำเนินการ ซึ่ง ช่างผม เป็นอาชีพที่มีมาอย่างยาวนาน และยังมีความต้องการช่างผมที่มีฝีมือ มาอย่างต่อเนื่องจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการประกอบอาชีพอิสระ สำหรับผู้ว่างงาน หรือผู้ถูกเลิกจ้าง ที่ประสงค์กลับภูมิลำเนา สามารถดูแลครอบครัวได้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดการเข้าฝึกอบรมสาขาช่างผมได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน นอกจากนั้นได้สนับสนุนภาคเอกชนพัฒนาศักยภาพแรงงาน ในการจัดเวทีแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เข้าสู่อาชีพช่างผม และเพิ่มองค์ความรู้ให้ช่างผมในตลาดแรงงานมีความเป็นมืออาชีพ สามารถนำเอาเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอาชีพช่างผม ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างถูกสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย ถูกต้องตามหลักวิชาการและสมัยนิยม ซึ่งในส่วนกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้กำหนดให้ช่างแต่งผมเป็นหนึ่งในสาขาอาชีพที่เข้าแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับภาค ระดับประเทศ ระดับอาเซียน และระดับสากล สำหรับเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 18 -20 ปี สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับภาค ในปี พ.ศ. 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4