Xinhua Silk Road: การแข่งขันแรลลี่จีน-ไทย ครั้งที่ 1 ออกสตาร์ทแล้วที่มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

อังคาร ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๐
การแข่งขันแรลลี่จีน-ไทย หรือ China-Thailand Rally Racing (CTRR) ครั้งที่ 1 เปิดฉากขึ้นที่เมืองซิงอี้ เมืองเอกของเขตปกครองตนเองชนชาติปู้อีและแม้วเฉียนซีหนาน ในมณฑลกุ้ยโจว ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขบวนรถยนต์มากกว่า 50 ทีมจากกว่า 20 มณฑลและเมืองทั่วประเทศจีน เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากเมืองซิงอี้ ผ่านด่านบ่อหานของเขตปกครองตนเองสิบสองปันนาในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และผ่านสปป.ลาวในวันที่ 3 ธันวาคม จากนั้นจะเดินทางต่อจากเขตภูเขาในภาคเหนือของประเทศไทยไปยังเมืองชายฝั่งทางภาคใต้ รวมเป็นเส้นทางประมาณ 3,000 กิโลเมตร และใช้เวลาทั้งสิ้น 14 วัน

Tian Tao นายกเทศมนตรีเมืองซิงอี้ กล่าวในพิธีปล่อยขบวนรถแรลลี่ CTRR ครั้งที่ 1 ว่า การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นที่นี่ เพราะซิงอี้มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขา เหมาะสำหรับกีฬากลางแจ้งเป็นอย่างมาก ซึ่งรวมถึงการแข่งขันแรลลี่ข้ามประเทศที่เปี่ยมไปด้วยอิสระเสรีและความท้าทาย นอกจากนี้ การเปิดตัวการแข่งขันที่เมืองซิงอี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งอีกด้วย

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันว่า เขตปกครองตนเองชนชาติปู้อีและแม้วเฉียนซีหนานให้ความสำคัญกับกีฬากลางแจ้งในฐานะที่เป็นแรงขับเคลื่อนการปฏิรูปอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเขา โดยอาศัยความได้เปรียบจากทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรมชนชาติพันธุ์ที่มีสีสัน

ด้วยเหตุนี้ การพัฒนากีฬาและกิจกรรมนันทนาการกลางแจ้ง อาทิ การปั่นจักรยาน ปีนผา เดินเขา การตั้งแคมป์ และการเล่นบอลลูน จึงได้รับการส่งเสริมในเขตปกครองตนเองแห่งนี้

จากความอุดมสมบูรณ์และคุณภาพของทรัพยากรการท่องเที่ยวภูเขา ทำให้มณฑลกุ้ยโจวเร่งส่งเสริมการพัฒนาเขตสาธิตการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ โดย CTRR ถือเป็นแนวทางใหม่ในการสำรวจการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ซึ่ง Shi Jingyi เจ้าหน้าที่ของกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งมณฑลกุ้ยโจว เชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะส่งเสริมการบูรณาการวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน

Zhang Dai ประธานของ Fblife.com จากนครปักกิ่ง กล่าวว่า การแข่งขัน CTRR ครั้งที่ 1 ได้เปิดบทใหม่แห่งการพัฒนากีฬาแรลลีข้ามประเทศในกุ้ยโจว พร้อมแสดงความหวังว่า การแข่งขันแรลลี่ข้ามประเทศจะขยายออกไปยังอาเซียน แอฟริกา และยุโรป

เป็นที่น่าสังเกตว่า ในปี 2561 กุ้ยโจวได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 969 ล้านคน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้นกว่า 9.40 แสนล้านหยวน คิดเป็นอัตราส่วนประมาณ 11.3% ของ GDP ของมณฑล

และคาดว่าในปี 2562 นี้ รายได้จากการท่องเที่ยวของกุ้ยโจวและจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกุ้ยโจว จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 30%

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่: https://en.imsilkroad.com/p/309698.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4