ภาพข่าว: SKILL DRIVING EXPERIENCE JUNIOR “โตไป…ขับเป็น” สร้างพื้นฐานขับปลอดภัยให้เยาวชน

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๔
โครงการ "ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล" จัดกิจกรรม "โตไป…ขับเป็น" ในงาน "MOTOR EXPO 2019" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อปลูกฝังวินัยจราจรให้เด็ก และเยาวชน

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ "ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล" (SKILL DRIVING EXPERIENCE) เผยว่า กิจกรรม "โตไป…ขับเป็น" (SKILL DRIVING EXPERIENCE JUNIOR) จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน ได้เรียนรู้กฎจราจร และฝึกขับขี่ในถนนจำลองที่ปลอดภัย พร้อมรับใบขับขี่รุ่นเยาว์ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36"

กิจกรรมทั้งหมดใช้เวลา 45 นาทีต่อรอบ รอบละไม่เกิน 10 คน แบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงอบรมความปลอดภัยในการใช้รถและถนน โดยวิทยากรจากกองบังคับการตำรวจจราจร บรรยายความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ สัญญาณไฟ ความหมายของสัญลักษณ์ และป้ายต่างๆ เพื่อปลูกฝังการเคารพกฎจราจร ให้ขับขี่อย่างปลอดภัย ลดอุบัติเหตุได้ในอนาคต ส่วนภาคปฎิบัติ จะได้ขับขี่รถบังคับขนาดเล็กในสนามจำลอง ฝึกฝนการมอง และควบคุมพวงมาลัย เพื่อสร้างทักษะการขับขี่ขั้นพื้นฐาน

"โตไป…ขับเป็น" เป็นกิจกรรมสำหรับเด็ก และเยาวชน อายุระหว่าง 4-8 ปี สูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร และ น้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม วันธรรมดา อบรม 9 รอบ เวลา 11.00-20.45 น. วันหยุดราชการ อบรม 10 รอบ เวลา 10.00-20.45 น.

ผู้ปกครองนำบุตรหลานไปสมัครรับการอบรมฟรี! ได้ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" ณ บริเวณลอบบี อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ facebook.com/skilldriving

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4