แนวทางจัดการขยะในถนนคนเดิน - ส่งเสริมการใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๔
นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่คอลัมนิสต์นำเสนอบทความ กทม. เตรียมจัดถนนคนเดิน หรือ Walking Street หลายแห่ง เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. โดยระบุงานดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ดี แต่มีข้อกังวลเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะหลังเลิกงานจะมีขยะจำนวนมาก อีกทั้งภายในงานควรรณรงค์ไม่ใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม นั้น สำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) กทม. ได้วางแผนการบริหารจัดการขยะในงานถนนคนเดินของ กทม. โดยประสานสำนักงานเขตพื้นที่ตั้งวางถังขยะแยกขยะเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ถังสีเหลือง สำหรับขยะรีไซเคิล ถังสีเขียว สำหรับขยะอินทรีย์ และถังสีน้ำเงิน สำหรับขยะทั่วไป รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เก็บขยะในรอบเวลา 20.00 - 21.00 น. และรอบเวลา 23.00 - 24.00 น. หรือปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม เพื่ออำนวยความสะดวกในการทิ้งขยะของประชาชนและป้องกันปัญหาขยะตกค้าง ขณะเดียวกันได้รณรงค์ส่งเสริมให้ร้านค้าและภาคเอกชนคัดแยกขยะและนำมาทิ้งที่จุดพักขยะในช่วงเวลา 19.00 - 24.00 น. รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนที่มาเที่ยวงานร่วมคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางอย่างถูกวิธี เพื่อ กทม. จะได้เก็บขยะจากจุดพักไปดำเนินการอย่างเหมาะสม นอกจากนั้น จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนพกถุงผ้ามาเที่ยวงาน เพื่อช่วยกัน ลด ละ เลิก การใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ตลอดจนขอความร่วมมือร้านค้าในงานลดแจกถุงพลาสติก งดใช้โฟมบรรจุอาหาร และใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติหรือบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้แทน เพื่อให้งานถนนคนเดิน หรือ Walking Street ของ กทม. เป็นงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามนโยบายการลดใช้พลาสติกและโฟมของรัฐบาล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ