“โอซีซี” จัดอบรมแต่งหน้าให้นักศึกษาและผู้ด้อยโอกาส มุ่งพัฒนาบุคลิกภาพ พร้อมต่อยอดสู่เส้นทางสายอาชีพในอนาคต

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๘
การแต่งหน้าที่สวยงาม เหมาะสมกับกาลเทศะ รวมทั้งการมีผิวพรรณที่ดูเปล่งปลั่งสดใส นอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจ และเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับตัวเองแล้ว ยังทำให้ผู้พบเห็นเกิดความประทับใจด้วย

ด้วยเหตุนี้ บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ "โอซีซี สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพ" เพื่อให้นักศึกษา ประชาชนทั่วไป และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ได้รับความรู้เกี่ยวกับการแต่งหน้าที่เหมาะสมและการดูแลผิวที่ถูกวิธี ซึ่งนอกจากจะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาฝีมือต่อยอดสู่การเป็นเมคอัพอาร์ติสมืออาชีพในอนาคตได้

นางธีรดา อำพันวงษ์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โครงการโอซีซี สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้ สู่เส้นทางสายอาชีพ จัดต่อเนื่องมา 2 ปีแล้ว โดยได้ไปมอบความรู้ให้แก่นักศึกษาในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ รวมกว่า 10 สถาบัน มีผู้เข้ารับการอบรมกว่า 800 คน นอกจากนี้ ยังจัดโครงการนี้ให้กับประชาชนทั่วไป รวมทั้งผู้ด้อยโอกาสในสถานสงเคราะห์ และทัณฑสถานต่าง ๆ กว่า 20 แห่ง โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 600 คน และครั้งล่าสุดนี้ ได้ไปจัดโครงการนี้ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งเราหวังว่าจะทำให้นักศึกษาเหล่านี้มีความรู้ในการดูแลผิวพรรณและการแต่งหน้าอย่างถูกต้อง ช่วยลดการเกิดปัญหาผิวพรรณในช่วงวัยรุ่น พร้อมเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง และสามารถปรับบุคลิกภาพที่ดี ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสดี ๆ ที่พวกเขาจะได้รับหลังจากจบการศึกษา นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดความรู้และเทคนิคต่าง ๆ ในการแต่งหน้าเพื่อประกอบอาชีพได้ในอนาคต และหลังจากครั้งนี้ เราจะยังคงดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องตามวาระ และโอกาสที่เหมาะสม"

ในส่วนของกิจกรรมอบรมการแต่งหน้าที่จัดขึ้นล่าสุดที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา คณะวิทยาการจัดการ มีนักศึกษาให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 30 คน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับไปในทางเดียวกันว่ามีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และคิดว่ามีประโยชน์เมื่อจบจากรั้วมหาวิทยาลัยออกไปทำงานด้วย

นางสาวพิมพ์วิภา บุญประกอบ หรือน้องแจง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาสื่อสารมวลชน กล่าวว่า "พอทราบข่าวจากอาจารย์ก็รู้สึกสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ เพราะจะได้ฝึกแต่งหน้าตัวเอง และสามารถไปแต่งหน้าให้คนอื่นได้ จากที่เข้าอบรมทำให้ได้รับความรู้หลายเรื่อง ทั้งขั้นตอนการบำรุงผิวและขั้นตอนการแต่งหน้า ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ อยากให้มีโครงการนี้ต่อไป เพราะอยากเพิ่มทักษะให้เก่งมากขึ้น จะได้นำเอาความรู้หรือเทคนิคต่าง ๆ ไปแต่งหน้าให้คนอื่นได้"

ทางด้าน นางสาวพรธิดา ชมจินดา หรือน้องเฟิร์น นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาสื่อสารมวลชน ได้พูดถึงประโยชน์จากกิจกรรมนี้ว่า "สิ่งที่ได้รับในวันนี้คือเทคนิคในการดูแลผิวและการแต่งหน้าที่ถูกต้อง ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพให้เราแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ในการทำงานในอนาคตได้อีกด้วย เพราะตรงกับวิชาที่เรียนอยู่พอดี"

ไม่เพียงแต่สาวๆ ที่สนใจเกี่ยวกับผิวพรรณและการแต่งหน้า แต่ปัจจุบันหนุ่มๆ ก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น อย่าง นายธเนศ สินธรชัยกุล หรือน้องอู๋ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า "สนใจโครงการนี้เพราะอยากเรียนรู้การใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธี เพราะคิดว่าสมัยนี้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงก็ต้องดูแลตัวเอง หลังจากเข้าร่วมโครงการทำให้ได้ความรู้มากมาย ทั้งการดูแลรักษาใบหน้า ประโยชน์จากเครื่องสำอาง ซึ่งหากเรียนจบไป ได้มีโอกาสไปออกกองทำงานจริง ก็จะสามารถใช้เครื่องสำอางและแต่งหน้าให้ทีมงานได้ อยากให้มีโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะน้อง ๆ ปี 1 กำลังจะเข้ามา ก็จะได้มีโอกาสได้รับความรู้แบบที่เราเคยได้"

ปิดท้ายด้วย นางสาวศรัณพร รัตนนพดลชัย หรือน้องจือจือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาประชาสัมพันธ์ บอกว่า "มาเข้าร่วมโครงการนี้เพราะอยากนำความรู้ไปใช้เมื่อเรียนจบ เพราะสายวิชาที่เรียนอยู่ต้องได้ใช้แน่นอน ถือว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์มาก ได้รับเทคนิคการแต่งหน้าดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญหลายอย่าง ถ้าโครงการนี้ไปจัดที่ไหนก็อยากให้ทุกคนเข้าร่วมโครงการเพราะเป็นโอกาสที่ดีมาก"

สำหรับสถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐ และเอกชน รวมถึงสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ที่สนใจจะให้โครงการโอซีซี สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพ เข้าไปจัดกิจกรรม สามารถสอบถามได้ที่ 0-2295-4545 ต่อ 328 หรือเว็บไซต์ www.occ.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital