“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” ร่วมกับ “พม.” ชวนสุขใจกับการเป็นผู้ให้ ในงาน “Gift for Give มหกรรมของขวัญถูกใจ...ได้บุญ”

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๗
ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดงาน "Gift for Giveมหกรรมของขวัญถูกใจ...ได้บุญ" ชวนทุกคนสุขใจกับการเป็น "ผู้ให้" ภายใต้คอนเซ็ปต์ ให้....ความสุขเพื่อคนที่คุณรัก ให้....โอกาส เพื่อผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้....ความรัก เพื่อโลกของเรา ชวนร่วมส่งความสุข ผ่านการสนับสนุนซื้อสินค้างานฝีมือ ผลงานจากเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ไร้ที่พึ่ง ในเครือข่ายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระหว่างวันที่ 4-6 ธ.ค. 2562 เวลา 10:00 น.- 20:00 น. ณ บริเวณลาน Avenue โซน A ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

โดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กล่าวถึงภารกิจหลักของกระทรวงฯ ว่า "กระทรวง พม. มีภารกิจหลักในการพัฒนาทุนมนุษย์ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่กระทรวงฯ ต้องดูแล ตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา ซึ่งเด็กๆทุกคนต้องได้รับการเลี้ยงดูได้รับการศึกษาและพัฒนาที่เหมาะสมตามวัย เพื่อเป็นการเตรียมเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติให้มีทักษะ ในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องตามครรลองครองธรรม มีความเป็นผู้นำพร้อมที่จะก้าวสู่ ยุคศตวรรษที่ 21ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด มีการใช้เทคโนโลยี แทนการใช้แรงงานมนุษย์ การดูแลครอบครัว และสมาชิกที่เป็นรากฐานของสังคมให้มีความเข้มแข็ง ทั้งสถานภาพทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม มีภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการรักษาการสืบสาน และต่อยอด ตามพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ในปี 2564 จะมีผู้สูงอายุมากกว่าร้อยละ 20 ของประชากรทั้งประเทศ การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติเรื่องสังคมผู้สูงอายุจึงเป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่สังคมไทยต้องเผชิญทั้งใน ปัจจุบันและอนาคต ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย หน่วยงานภาคธุรกิจเอกชน หน่วยงานภาครัฐ ได้มีการบูรณาการในการเข้ามาดูแล ทำงานร่วมกัน เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมายได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง รวมไปถึงในเรื่องของการดูแล กลุ่มคนเปราะบาง คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส คนไร้ที่พึ่ง ให้ได้เข้าถึงสวัสดิการ บริการขั้นพื้นฐาน จากภาครัฐรวมทั้งการส่งเสริม ด้านการฝึกอาชีพ สนับสนุนทุนในการประกอบอาชีพให้สามารถ ดำรงชีวิต และดูแลตนเองได้อย่างปกติสุข อย่างมีศักดิ์ศรี ไม่เป็นภาระของสังคม

ด้วยภาระหน้าที่ตามที่กล่าวข้างต้นมานี้ จึงทำให้เกิดการจัดงาน "Gift for Give มหกรรมของขวัญถูกใจ...ได้บุญ" ซึ่งมีทั้งหน่วยงาน ภาคธุรกิจเอกชนหน่วยงานภาครัฐ ได้เข้ามาดูแล ทำงานร่วมกับพม. เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมายได้รับการพัฒนา เปิดพื้นที่นำสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเด็ก เยาวชน สตรี คนพิการ คนไร้ที่พึ่ง รวมทั้งได้เชิญเครือข่ายของ พม. ได้มาออกร้านจำหน่ายสินค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ภายในงานฯ ยังเปิดเวทีให้กลุ่มเป้าหมายได้แสดงความสามารถและการสาธิต การทำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมีจิตอาสาในการเปิดบูธ เป็นจุดบริจาคสิ่งของให้เด็กๆ จากสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศกว่า 9,000 คน ในนามของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อีกด้วย"

ด้าน นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐและช่วยเหลือเด็กและกลุ่มบุคคลในสังคม ภายใต้การดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ได้มีอาชีพ มีรายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับไฮไลท์การจัดงานครั้งนี้ ได้แก่ "ช้อป ของถูกใจ" ให้ทุกคนได้เลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมด จากเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ไร้ที่พึ่ง ในเครือข่ายกระทรวงและสินค้ารักษ์โลกเพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ อาทิ ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ กระเป๋า และสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นในเครือข่ายกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว สินค้าแฮนด์เมด งานไม้ ของตกแต่งบ้าน จากสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ ผลิตภัณฑ์ผ้าทอและสินค้าพื้นเมืองสะท้อนเอกลักษณ์ชนเผ่าจากศูนย์เรียนรู้วิถีราษฎรบนพื้นที่สูง และยังสามารถร่วมกิจกรรม "จากใจให้น้อง" โดยนำของขวัญที่ซื้อได้ในบริเวณงาน หรือของขวัญอื่นๆ นำมามอบให้ที่บูธและเขียนคำอวยพรบนการ์ดปีใหม่ เพื่อรวบรวมนำไปส่งต่อความสุขให้กับน้องๆในสถานสงเคราะห์กว่า 9,000 คนทั่วประเทศ พร้อมช่วยกัน "ส่งมอบไออุ่น" โดยการเป็นจิตอาสา ร่วมตกแต่งผ้าห่ม จำนวน 100 ผืน ให้สวยงาม ก่อนนำส่งมอบความอบอุ่นให้กับกลุ่มผู้ด้อยโอกาสในช่วงหน้าหนาวนี้ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันเป็นผู้ให้พร้อมกัน ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ ครับ"

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมจากสถานสงเคราะห์ต่างๆ อาทิ การแสดงระบำดอกบัว จากสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต ปทุมธานี การแสดงดนตรีไทย จากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด นนทบุรี การแสดง คัพ ซอง (Cup Song) ของผู้สูงอายุบ้านบางแค การแสดงเต้นบาสโลปของผู้สูงอายุศูนย์ปทุมธานี การแสดงดนตรีจากวง เอสทูเอส (s2s) จากผู้พิการทางการมองเห็น การแสดงนักมายากลเปลี่ยนหน้า การแสดงวิถีชนเผ่าพื้นที่สูง การแสดงกลองยาว และการแสดงร้องเพลงประสานเสียงจากบ้านพระพร เป็นต้น

ร่วมมอบกำลังใจและส่งต่อความสุข ได้ ณ บริเวณลาน Avenue โซน A ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 4-6 ธ.ค. 2562 เวลา 10:00-22:00 น.ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbk-center.co.th และ www.facebook.com/mbkcenterth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4