6 จุดสำคัญเพื่อตรวจเช็คบ้านในหน้าหนาว

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๙
ฤดูหนาวถือเป็นช่วงที่เหมาะที่สุดในการตรวจสอบและปรับปรุงซ่อมแซมบ้านที่ชำรุด หรือจะต่อเติมบ้าน โดยเฉพาะการทาสีบ้านใหม่เพราะความชื้นในอากาศน้อยกว่าช่วงอื่นๆ ทำให้สีแห้งเร็ว นอกจากนี้เจ้าของบ้านควรตรวจสอบรายละเอียดเล็กๆ แต่สำคัญ เช่น การตรวจสอบมิเตอร์ไฟ ว่ามีกระแสไฟรั่วหรือไม่ ตรวจสอบท่อประปาว่ามีท่อรั่วต้องรีบซ่อมแซมหรือไม่ หากจัดการเองไม่ได้ควรหาช่าง หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อเร่งดำเนินการให้การอยู่อาศัยเป็นได้อย่างราบรื่น

"ยิปซัมตราช้าง" แนะวิธีตรวจเช็คบ้านในหน้าหนาวกับ 6 จุดสำคัญ

1. หลังคา หน้าหนาวนี้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะเปลี่ยนหรือซ่อมแซมหลังคาที่เราสังเกตพบรอยน้ำซึม หรือน้ำรั่วจากหน้าฝนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงที่ไม่มีฝนตก ควรรีบปรึกษาช่างทำหลังคาและแก้ไข

2. สภาพสีภายในบ้าน ฤดูฝนที่ผ่านมาเราอาจจะมีปัญหาสีเสียหาย สีลอก สีไม่สม่ำเสมอ โป่งพองลอกล่อนในจุดต่างๆ ถือเป็นช่วงที่เหมาะมากในการซ่อมแซมและทาสีใหม่ทั้งสีผนัง และสีฝ้าเพดานภายในบ้าน

3. ต้นไม้ หรือสนามหญ้า แสงแดดจากดวงอาทิตย์ในเวลากลางวันและอากาศแล้งชื้น ทำให้ต้นไม้เหี่ยวเฉาง่าย ต้นไม้ที่แห้งซึ่งสามารถเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี อาจก่อให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ดังนั้นควรหมั่นดูแลรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย และตัดกิ่งไม้ที่แห้งทิ้ง เพราะหากถูกลมพัดหักโค่นอาจทำให้เกิดความเสียหายกับหลังคา ตัวบ้าน สิ่งของ หรือเป็นอันตรายกับคนที่อยู่ภายในบ้านได้

4. สภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และถังดับเพลิง ตรวจสอบว่ายังอยู่ในสภาพปรกติและพร้อมใช้งานหรือไม่ เพราะฤดูนี้เป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยมากที่สุด

5. การจัดระเบียบภายในบ้าน จัดวางสิ่งของเพื่อไม่ให้ขวางทางเดิน และกำจัดวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง เช่น เสื้อผ้าเก่า หนังสือพิมพ์ ไม้ขีดไฟ เพราะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

6. การต่อเติมห้องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการกั้นห้องสำหรับคุณปู่ หรือคุณย่าที่ต้องย้ายห้องนอนลงมาจากชั้นบน เลือกใช้ระบบผนังยิปซัมตราช้าง มากั้นห้องซึ่งเสร็จไวภายใน 3-7 วัน พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้ทันใจ

สามารถสอบถามข้อมูลการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนยิปซัมตราช้าง โทร. 02-555-0000 หรือ www.siamgypsum.com หรือ ช่องทางเฟซบุ๊ก "@GypsumTraChangTH"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4