'ออมนิมีท’ โปรตีนพืชอเนกประสงค์ เปิดตัวในไทยรุกตลาดอาหารคนรักสุขภาพ

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๗
บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด ตัวแทนจำหน่ายโปรตีนพืชอเนกประสงค์แบรนด์ 'ออมนิมีท (OmniMeat)' ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ เอาใจผู้รักสุขภาพด้วยเมนูสุดพิเศษจาก 'เชฟฟาง – ณัฐพงศ์' ในงาน OMN!MEAT The Future Food Exclusive Retail Launching ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชั้น7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คุณวรางคณา อุทัยรัฐนิธิกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด เผยว่า ปัจจุบันกระแสความนิยมเรื่องการดูแลสุขภาพกำลังมาแรงอย่างมากในประเทศไทย ส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคอาหารเปลี่ยนไป ผู้บริโภคเริ่มหาโปรตีนจากพืชมาทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ อาทิ อาหารทดแทนที่ทำจากถัวเหลือง ผลิตภัณฑ์นมจากพืช เช่น นมจากอัลมอนด์หรือวอลนัท หรือเบอร์เกอร์ที่ทำจากพืชล้วน ซึ่งเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

ออมนิมีท โปรตีนพืชอเนกประสงค์ที่ใช้เห็ดชิตาเกะ ถั่ว ถั่วเหลืองที่ปราศจากสารตกแต่งพันธุกรรมและข้าวมาเป็นส่วนผสม โดยรสชาติ รูปลักษณ์ กลิ่น และรสสัมผัสจะคล้ายเนื้อหมูสับ และยังคงไว้ซึ่งคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อร่างกายที่เทียบเท่าและมากกว่าเนื้อหมูธรรมดา คิดค้นและปรุงส่วนผสมโดยเอกสิทธิพิเศษจากประเทศแคนาดา นำเข้ามาผลิตโดยโรงงานในประเทศไทย ได้รับมาตรฐานรับรองจาก Food Safety FSSC 2000 และได้รับตรามาตรฐานฮาลาล กลุ่มเป้าหมายของออมนิมีทไม่เพียงเฉพาะ กลุ่มมังสวิรัติ กลุ่มวีแกน หรือกลุ่มคนรักสุขภาพเท่านั้น แต่มุ่งหวังจากกลุ่มคนที่ทานเนื้อสัตว์ธรรมดาด้วย โดยผลิตภัณฑ์ออมนิมีทได้มีการเปิดตัวแล้วในหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า และตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำเทรนด์สินค้าผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ใน ประเทศไทย

"กระแสการบริโภคอาหารที่ผลิตด้วยโปรตีนจากพืช ( Plant-based protein ) กำลังได้รับความนิยมในการบริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยออมนิมีทเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์กระแสนี้ด้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นโปรตีนทางเลือกที่มีแคลอรี่ต่ำ ไม่มีโคเรสเตอรอล อุดมไปด้วยแคลเซียม ธาตุเหล็กและไฟเบอร์สูง สามารถนำไปทำเมนูเพื่อสุขภาพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนึ่ง ต้ม ผัด อบ ที่สำคัญผู้บริโภคยังได้รับโปรตีนและสารอาหารอื่น ๆ ครบถ้วน ซึ่งถือเป็นเทรนด์ของอาหารที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว" คุณวรางคณา กล่าว

การผลิตโปรตีนจากพืชกำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน จึงส่งผลให้การเพาะปลูกพืชที่ให้โปรตีนสูง เช่น พืชตระกูลถั่วและเห็ด มีการเติบโตควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมแปรรูปโปรตีนจากพืช การขยายตัวตามพฤติกรรมการบริโภคสินค้าออนไลน์ที่สอดคล้องกับการบริโภคอาหารแบบคำนวณค่าทางโภชนาการแบบแม่นยำ เพื่อรับสารอาหารที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย จึงถือว่าเป็นเทรนด์การบริโภคอาหารแบบใหม่ ที่กำลังจะได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์โปรตีนพืชอเนกประสงค์ ออมนิมีท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.OmniMeat.co หรือ FB&IG: OmniMeat

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4