เตรียมเฮ ! กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงิน Cash back ชิมช้อปใช้ งวดแรก 15 ธ.ค. 62 นี้

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงิน Cash back เข้ากระเป๋า G-wallet 2 ให้กับผู้ใช้สิทธิ์ที่เข้าร่วมมาตรการ ชิมช้อปใช้ งวดแรก วันที่ 15 ธ.ค. 62

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติขยายระยะเวลามาตรการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ "ชิมช้อปใช้" ไปถึงวันที่ 31 ม.ค. 63 โดยกรมบัญชีกลางมีหน้าที่ในการรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมมาตรการ ซึ่งเปิดรับลงทะเบียนไปถึงวันที่ 15 ม.ค. 63 ที่กรมบัญชีกลางและสำนักงานคลังจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ สำหรับผู้ใช้สิทธิ์ที่ได้จ่ายเงินจากกระเป๋า G-Wallet 2 ไปก่อนแล้วนั้น จะได้รับเงินชดเชย หรือเงินคืน (Cash Back) ดังนี้

- งวดแรก วันที่ 15 ธ.ค. 62 ซึ่งเป็นรอบการใช้จ่ายระหว่างวันที่ 27 ก.ย. – 30 พ.ย. 62

- งวดสอง วันที่ 15 ม.ค. 63 ซึ่งเป็นรอบการใช้จ่ายระหว่างวันที่ 1 – 31 ธ.ค. 62

- งวดสาม วันที่ 15 ก.พ.63 ซึ่งเป็นรอบการใช้จ่ายระหว่างวันที่ 1-31 ม.ค. 63

ซึ่งเงินคืน (Cash Back) ได้กำหนดคืนตามเงื่อนไขของมาตรการ คือ 15% สำหรับการใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท และอีก 20% สำหรับการใช้จ่ายตั้งแต่ 30,001 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท รวมเงินคืนสูงสุด 8,500 บาท โดยผู้ใช้สิทธิ์สามารถตรวจสอบยอดเงินคืนของตนเองได้ที่ app เป๋าตัง แล้วสามารถโอนเงินคืนกลับเข้าบัญชีของตนเองผ่าน Internet Banking ได้

"ขอให้ผู้ใช้สิทธิ์พิจารณาก่อนการใช้จ่าย ว่าร้านค้าที่จะไปซื้อสินค้าหรือบริการเป็นผู้ประกอบการ/ร้านค้า ที่เข้าร่วมมาตรการที่ได้สิทธิ์ในกระเป๋า G-Wallet 2 ด้วย เพื่อผู้ใช้สิทธิ์จะได้รับเงินชดเชย ทั้งนี้ ร้านค้าที่ได้สิทธิ์ในกระเป๋า G-Wallet 2 จะเป็นร้านค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการที่เป็นประเภท ชิม ช้อป หรือ ใช้ ที่มิใช่เป็นร้านขายสินค้าบริการทั่วไปหรือห้างสรรพสินค้า และขอฝากผู้ใช้สิทธิ์ใช้จ่ายให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของมาตรการด้วย" โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้