ม.อ.ตรัง ร่วมหารือสร้างความร่วมมือกับกลุ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชนต้นแบบจังหวัดตรัง

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๘
เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2562 วิทยาเขตตรังและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง โดย ดร.นิพัฒน์ โพธิ์วิจิตร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง อาจารย์จิรวัฒน์ สินไชย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารและทรัพยากรบุคคล ผู้นำชุมชนต้นแบบจังหวัดตรัง รวมถึงอาจารย์สาขาประจำสาขาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ร่วมหารือการส่งเสริมกลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนต้นแบบจังหวัดตรัง ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง

ตามที่วิทยาเขตตรังจัดทำความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อดำเนินการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังโดยในการลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ทั้ง 6 ฝ่าย ประกอบด้วย มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตรัง ตกลงให้ความร่วมมือและสนับสนุนข้อมูลทางวิชาการ วิทยาการ ความรู้และความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้านต่างๆ ต่อกัน เพื่อการช่วยเหลือสนับสนุนทางด้านกิจกรรมที่เป็นไปเพื่อประโยชน์ของทางราชการ สาธารณะหรือการศึกษาร่วมกัน รวมทั้งร่วมกันประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่แต่ละฝ่ายจัดขึ้น โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เล็งเห็นถึงความสำคัญในฐานะสถาบันการศึกษาในพื้นที่ มีบุคลากรที่จะช่วยในการสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัตตรังให้ดีขึ้นต่อไป

โดยการประชุมได้หารือในประเด็น และนำเสนอแนวทางในการสร้างความร่วมมือกับกลุ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชนต้นแบบจังหวัดตรัง ประกอบด้วย ชุมชนเลี้ยงปลาในกระชังบ้านพรุจูด ชุมชนท่องเที่ยวเรียนรู้พลังงาน สืบสานภูมิปัญญานาชุมเห็ด ชุมชนล่องแก่งบ้านเขาหลัก ชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี ชุมชนท่องเที่ยวบ้านหน้าเขา-ในวัง ชุมชนกลุ่มประมงพื้นบ้านบ้านน้ำราบ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านยูงงาม และระดมความคิดเห็นเพื่อการส่งเสริมและพัฒนากลุ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชนต้น แบบจังหวัดตรัง.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ