เปิดวาร์ป 18 ทางม้าลายยุคดิสรัปชั่น ลายสะบัดแปรง “จิตอาสา สจล.” กระตุ้น “วินัยจราจรคนรุ่นใหม่” ต้นแบบการสร้างสรรค์นวัตกรรมเมือง เริ่มต้นที่ สจล.

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๔
ทราบหรือไม่ว่า ถึงแม้บนท้องถนนจะมีการตีเส้นหรือวาดลวดลายเครื่องหมายจราจร "ทางม้าลาย" ในรูปแบบแถบสีขาว-ดำ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์หนึ่งในการเพิ่มความปลอดภัยในการจราจร ทั้งมุมผู้ขับขี่ยานพาหนะ และผู้เดินข้ามถนน แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทย ได้ถูกจัดอันดับเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตบนท้องถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก

ดังนั้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดในอนาคตด้วยงานศิลปะ เยาวชนจิตอาสา ภายใต้โครงการ "ชุมชนจิตอาสาร่วมใจพระจอมเกล้าลาดกระบัง" ประจำปีงบประมาณ 2562 ร่วมด้วย นักศึกษาสาขาวิจิตรศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จึงปิ๊งไอเดียรังสรรค์ทางม้าลายแนวใหม่สุดชิค จำนวน18 จุดทั่วสถาบัน ด้วยเป้าหมายสำคัญที่ต้องการกระตุ้นเตือนบุคลากร เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมสถาบัน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ใส่ใจวินัยในกฎจราจร และใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการแต่งเติมสีสัน/ปรับภูมิทัศน์ท้องถนนสถาบันฯ ให้มีความสวยงาม สู่การแปลงร่างเป็นสตรีทอาร์ตสุดเก๋ สำหรับถ่ายภาพอัพลงโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย โดยสตรีทอาร์ตแต่ละจุดจะมีสีสันอย่างไร และอยู่ในพิกัดใดบ้างสามารถดูได้จากรายละเอียดดังต่อไปนี้

สำหรับใครที่สนใจเข้าไปถ่ายภาพสตรีทอาร์ต ก็สามารถเดินทางไปสแนปภาพเก๋ๆ พร้อมติด #ILoveKMITL #เรารักสจล และ #kmitl กันได้ที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4