อาคารสำนักงาน Feathers of the Sea ของ Forest City ผงาดคว้ารางวัล 2019 Asian Townscape Jury’s Award เป็นครั้งแรก

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๙
- การได้รับรางวัลแสดงให้เห็นว่า แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ Forest City ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีมอบรางวัล 2019 Asian Townscape Awards และงานฉลองครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้งรางวัล หรือ Tenth Anniversary of the Awards ขึ้นที่มหาวิทยาลัยคิวชู ในเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบาล ผู้บริหารธุรกิจ และตัวแทนจากสถาบันการศึกษาทั่วเอเชียรวมเกือบ 300 คนเข้าร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ Resilient Urban Landscapes That Adapt to Climate Change เพื่อชูความสำคัญของการปรับปรุงและการยกระดับสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของประเทศในเอเชียอย่างต่อเนื่องในกระบวนการกลายเป็นเมือง โดย Forest City ซึ่งเป็นโครงการเมืองอัจฉริยะที่พัฒนาโดยบริษัท Country Garden Holdings Company Limited ("Country Garden," 2007.HK) เป็นหนึ่งในผู้ชนะรางวัลประจำปีนี้ ได้แก่ รางวัล 2019 Asian Townscape Jury's Award จากอาคารสำนักงาน Feathers of the Sea ซึ่งครอบคลุมถึงการออกแบบโครงสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แนวคิดการวางแผนและการออกแบบการพัฒนาอย่างยั่งยืน การวางแผนอย่างละเอียดสำหรับเมืองอัจฉริยะ และมาตรการที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา Feathers of the Sea เป็นกลุ่มอาคารแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ Country Garden Forest City ได้เข้าร่วมอีเวนต์ประกาศรางวัลดังกล่าวและคว้ารางวัลในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ Feathers of the Sea ยังได้รับรางวัล Innovative Design Award ในการประกาศรางวัล Asian Townscape Design Award จาก Asia Townscape Design Society อีกด้วย

ในการกล่าวปาฐกถาหัวข้อ Smart and Inclusive City คุณ Atsushi Koresawa ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (UN-Habitat) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ระบุว่า การปฏิวัติเทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้คนเชื่อมต่อกัน ทำธุรกิจ ให้บริการ และใช้ชีวิตในเมือง ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทำให้เหล่าผู้บริหารเมืองมีโอกาสมากมายในการรับมือกับความท้าทายที่เมืองต้องเผชิญ ช่วยให้พวกเขาทำการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมีข้อมูลประกอบ ขณะที่ "เมืองอัจฉริยะ" ไม่ได้เป็นเพียงแค่แนวคิดอีกต่อไป คณะกรรมการตัดสินรางวัล Asian Townscape Award ระบุว่า Forest City เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการพัฒนาภาคใต้ของมาเลเซีย ขณะที่อาคารสำนักงานอย่าง Feathers of the Sea ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงวิธีการคิดที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อพูดถึงการออกแบบสถาปัตยกรรมเท่านั้น แต่ยังปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาที่เปราะบางของบริเวณชายฝั่ง ผ่านทางการก่อสร้างพื้นที่ชุ่มน้ำ และการพัฒนาแผนการฟื้นฟูหญ้าทะเล กลุ่มอาคารแห่งนี้จะช่วยปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพในแง่ของสิ่งแวดล้อมและมุมมองทางสังคม และเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการก่อสร้างอาคารในประเทศอื่น ๆ ในอนาคต

Wang Jiying ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของ Country Garden กล่าวว่า วิธีการคิดที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการใช้ที่ดินอย่างมีประสิทธิภาพ และการวางแผนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในระยะยาวด้วยการใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต คือหัวข้อที่ควรค่าแก่การพิจารณา Forest City ใช้วิธีการที่ทันสมัยในการสำรวจหัวข้อดังกล่าวโดยยึดหลักการพัฒนาที่ยั่งยืนและยืดหยุ่นเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นที่บริษัทคำนึงถึงและรวมไว้ในทุกด้านของโครงการ การได้รับรางวัลนี้จึงแสดงถึงการยอมรับในแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ Forest City

รางวัล Asian Townscape Award เปิดตัวขึ้นในปี 2553 ด้วยความร่วมมือระหว่าง UN-HABITAT ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก, Asian Habitat Society, Fukuoka Asian Urban Research Center และ Asia Townscape Design Society และมีการจัดพิธีมอบรางวัลทุกปี โดยมีเป้าหมายเพื่อยกย่องโครงการและกิจกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อการก่อสร้างภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน

โครงการทั้งหมดที่ได้รับรางวัลนี้ได้รับการคัดเลือกผ่านการพิจารณาเบื้องต้น จากนั้นจึงมีการพิจารณาทบทวนโดยสถาบันที่เกี่ยวข้องในประเทศที่โครงการเหล่านั้นตั้งอยู่ และจะส่งเข้าสู่การพิจารณาคัดเลือกในรอบสุดท้ายต่อไป ซึ่งตลอด 10 ปีที่มีการมอบรางวัล ปรากฏว่ามีโครงการทั้งสิ้น 107 โครงการจากจีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เมียนมา เนปาล สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนามที่ได้รับรางวัล Asia Townscape Award ขณะที่มี 16 โครงการจาก 11 ประเทศ คือ อัฟกานิสถาน บังกลาเทศ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ศรีลังกา ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และเวียดนาม ที่ได้รับรางวัล Asian Townscape Jury's Award

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191205/2662076-1-a

คำบรรยายภาพ: (ซ้าย) รางวัล Asian Townscape Design Award ในสาขา Innovative Design Award และ (ขวา) รางวัล Asian Townscape Jury's Award

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191205/2662076-1-b

คำบรรยายภาพ: ภาพหมู่ของผู้ชนะรางวัล 2019 Asia Townscape Award

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้