“ช๊อคกี้” ขนมเวเฟอร์แบรนด์ไทย ทำยอดขายสูงสุดในเทศกาลช็อปปิง 11.11 ของจีน

พุธ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
เทศกาลช็อปปิง 11.11 ในจีนจบลงไปเป็นที่เรียบร้อย นอกเหนือจากการแข่งขันอันดุเดือดของผู้ประกอบการในจีนแล้ว ผู้บริโภคต่างต้องการอาหารนำเข้าคุณภาพสูงมากขึ้น หนึ่งในสินค้าจากต่างประเทศที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคือ "ช๊อคกี้" ขนมเวเฟอร์แบรนด์ไทย ซึ่งจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท Beijing Tian Fu Ying International Trade Company ของจีน โดยทำยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในหมวดขนมเวเฟอร์บนเว็บไซต์ Tmall ในระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม ถึง 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ผู้บริโภคชาวจีนใส่ใจในคุณภาพอาหารอย่างมากมาแต่โบราณ และอุตสาหกรรมอาหารทานเล่นก็ครองส่วนแบ่งตลาดมหาศาลมานานแล้ว ข้อมูลจาก Frost & Sullivan เผยให้เห็นว่า อุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวของจีนมียอดขายสูงถึง 1.029 ล้านล้านหยวนในปี 2561

ขณะเดียวกัน เศรษฐกิจจีนที่เฟื่องฟูยังผลักดันให้อาหารนำเข้าเติบโตอย่างสดใสในจีน โดยกรมศุลกากรจีนเปิดเผยว่า ยอดขายอาหารนำเข้าในจีนมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 17.7% ในช่วงปี 2552-2561 และแตะระดับ 5 แสนล้านหยวนในปี 2561

ตลาดการท่องเที่ยวไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ขนมจากไทยเป็นม้ามืดในเทศกาลช็อปปิง 11.11 ของจีนในปี 2562 โดยมีสามเหตุผลหลักที่ทำให้อาหารจากไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "ช๊อคกี้" เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน ประการแรกคือ ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ ผู้ประกอบการจึงมีคุณธรรมและให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหาร ประการที่สองคือ ผู้ประกอบการจำนวนมากเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน จึงสามารถผลิตสินค้าให้เข้ากับรสนิยมของคนจีนพร้อมกับรักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทย ประการที่สามคือ แบรนด์ช๊อคกี้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท Beijing Tian Fu Ying International Trade Company ซึ่งมีประสบการณ์ในตลาดอาหารจีนมานานกว่า 10 ปี และมีการโปรโมทแบรนด์ช๊อคกี้ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ตลอดสองปีที่ผ่านมา และนี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้แบรนด์ขนมจากไทยแบรนด์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน

ความนิยมในแบรนด์ "ช๊อคกี้" ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในจีน สะท้อนให้เห็นว่าอาหารนำเข้าคุณภาพสูงเป็นที่ต้องการมากขึ้น นางสาวศุภรา เสกาจารย์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครกว่างโจว กล่าวว่า ตลาดขนมขบเคี้ยวจีนมีศักยภาพสูงมาก และผู้ประกอบการไทยควรคว้าโอกาสนี้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ โครงการ Belt and Road Initiative และตลาดอีคอมเมิร์ซที่เฟื่องฟูในจีน จะผลักดันให้การค้าไทย-จีนแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต

เว็บไซต์: http://www.team-fortune.com.cn/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191209/2664511-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ