กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๐
ก.แรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งมอบของขวัญสร้างสุขช่วงปีใหม่ 2563 แก่พี่น้องประชาชน ภายใต้แนวคิด "สุขใจถ้วนหน้า มากกว่าคำว่า "ให้" ด้วยรักจากใจกระทรวงแรงงาน" ให้สุขแรกคือ ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ และสุขที่สองให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า "ฟรี" ทั่วประเทศ

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2563 จึงได้มอบของขวัญ จำนวน 5 ชิ้น ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน ภายใต้แนวคิด "สุขใจถ้วนหน้า มากกว่าคำว่า "ให้" ด้วยรักจากใจกระทรวงแรงงาน" ได้แก่ 1. ให้อัตราค่าจ้างขั้นต่ำเพิ่มขึ้น 5-6 บาททั่วประเทศ 2. ให้เงินกู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีตามศาสตร์พระราชา อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี 3. ให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมร้อยละศูนย์ต่อปีแก่แรงงานที่รับงานไปทำที่บ้าน 4. ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษและให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี และ 5. ให้สุขภาพแข็งแรงด้วยโปรแกรมตรวจสุขภาพฟรี

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้รับมอบให้ดำเนินการมอบของขวัญปีใหม่ 2 ข้อคือ การให้ความรู้แก่ประชาชน จำนวน 1,440 คน ด้วยการจัดอบรมภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 30-60 ชั่วโมง ของขวัญอีก 1 ชิ้นที่มอบให้คือ ให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทุกชนิด "ฟรี" (ฟรีค่าแรง) เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวของประชาชนที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชำรุดเสียหาย สามารถนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปรับบริการซ่อมฟรี ได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) ทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.63 เป็นต้นไป สำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านอื่นๆ ระยะสั้นๆ กพร.ยังจัดให้มีบริการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่ www.dsd.go.th เลือก เมนู Online Training ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกศึกษาถึง 15 ชุดในรูปแบบ VDO เช่น ชุดการฝึกภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น ชุดการฝึกทำอาหาร ชุดการฝึกด้านช่างยนต์ และช่างเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

ประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ สพร.และสนพ.ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองสื่อสารองค์กร กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 0 2245 4035 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ