ฮอนด้า จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เฟ้นหานวัตกรรุ่นจิ๋วในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์ 2019” ชิงโล่รางวัลพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพฯ พร้อมโอกาสเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ณ ประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๓
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019" ภายใต้แนวคิด "คิด(ส์) กระหึ่มโลก" นำ 15 นวัตกรรุ่นจิ๋วที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ นำเสนอแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปประดิษฐ์หนังสือนิทานภาพนูน และกิจกรรมสนุกๆ จากทีม Mad Science ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเยาวชนที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ และรับโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท ได้แก่ ด.ญ.นิธิชชนันทน์ สันทัดเสรีอนันต์ (อั่งปัง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่พระฟาติมา กรุงเทพฯเจ้าของผลงาน "ต้นไม้ดับไฟ" นอกจากนี้ ยังมีรางวัลรองชนะเลิศอีก 5 รางวัล รวมทั้งหมด 6 รางวัล และรางวัลสำหรับครูผู้สร้างแรงบันดาลใจจำนวน 2 รางวัล ซึ่งทั้งหมดจะได้ร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2563

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โครงการ 'ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์' เป็นโครงการที่ฮอนด้าตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เราเชื่อว่าหากเยาวชนได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนความฝันและจินตนาการจะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบ ตลอดระยะเวลา 15 ปีของการดำเนินโครงการฯ ได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยมีเยาวชนไทยระดับชั้นประถมศึกษาเข้าร่วมกว่า 400,000 คน โดยปี 2562 นี้ มีผลงานเข้าร่วมมากถึง 26,909 ผลงาน ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 15 คนสุดท้าย จะได้ใช้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ ในการถ่ายทอดไอเดียจากกระดาษจินตนาการให้ออกมาเป็นแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ และนำเสนอผลงานนั้นต่อหน้าคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป ถือเป็นประสบการณ์ที่จะช่วยสอนให้น้องๆ ได้เรียนรู้ในทักษะต่างๆ ทั้งการเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มทักษะในเรื่องความกล้าแสดงออก ซึ่งน้องๆ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันอีกด้วย"

สำหรับสุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋วที่ชนะเลิศการนำเสนอแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ในโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019" ได้แก่ ด.ญ.นิธิชชนันทน์ สันทัดเสรีอนันต์ (อั่งปัง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่พระฟาติมา กรุงเทพฯ เจ้าของผลงาน "ต้นไม้ดับไฟ" ได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2563 พร้อมกับนวัตกรที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอีก 5 รางวัล ได้แก่

- ด.ช.สิโรฒม์ จันทรัตติยากานต์ (แบงค์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพฯ กับผลงาน "กล่อง GPRS มอเตอร์ไซค์"

- ด.ญ.รัตน์มณี จันทร์ขอนแก่น (ทับทิม) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศิลปะพิมพ์ศิลป์ จ.พะเยา กับผลงาน "ฟิล์มลิ้นปลอมพูดชัด"

- ด.ญ.ธนัชพร ธราพร (แพง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเยาวเรศวิทยา จ.สุราษฏร์ธานี กับผลงาน "เครื่องบันทึกพฤติกรรมเด็กพิเศษ"

- ด.ช.ชยานันท์ เวิญไธสง (วันใหม่) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศิรินุสรณ์วิทยา กรุงเทพฯ กับผลงาน "แม่เหล็กมาเรียม"

- ด.ญ.ณชสร คลองคต (ปิ่น) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสฤษดิเดช จ.จันทบุรี กับผลงาน "รองเท้าส้นสูงอัจฉริยะ"

พร้อมกันนี้ ยังได้มอบประกาศนียบัตรพร้อมด้วยของที่ระลึกให้กับเยาวชนที่ได้รับการโหวตคะแนนจากผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันภายในงาน รางวัล Popular Vote ซึ่งได้แก่ ด.ญ.ขวัญฉัตร์ วงษ์ขันเมือง (มัดหมี่) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ กรุงเทพฯ กับผลงาน "ผลิตภัณฑ์ยาดม Good Air Herb"

นอกจากนี้ ยังมอบรางวัล "ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ" ให้กับครูผู้ซึ่งเป็นที่ปรึกษา และช่วยผลักดันกระบวนการเรียนรู้ รวมทั้งส่งเสริมจินตนาการให้กับเยาวชน จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ น.ส.รัชฎากรณ์ รักชาติ คุณครูจากโรงเรียนเยาวเรศวิทยา จ.สุราษฏร์ธานี และน.ส.พิมพ์ชนก ศรีประเสริฐ คุณครูจากโรงเรียนศิลปะพิมพ์ศิลป์ จ.พะเยา โดยจะได้รับโอกาสการร่วมเดินทางกับนวัตกรรุ่นจิ๋วทั้ง 6 คนไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปีของการจัดกิจกรรมของ โครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019" รอบชิงชนะเลิศ ยังได้มีการจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ของนวัตกรรุ่นจิ๋วที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 15 ผลงาน รวมทั้งนิทรรศการความเป็นมาของโครงการฯ และความสำเร็จของรุ่นพี่ที่ส่งต่อจากรู่นสู่รุ่น พร้อมทั้งเวิร์กชอปประดิษฐ์หนังสือนิทานภาพนูน เพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้และจินตนาการให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา โดยจะส่งมอบให้กับโรงเรียนสอนผู้พิการทางสายตา จำนวน 8 แห่ง และการแสดงการทดลองทางวิทยาศาสตร์และกิจกรรมสนุกๆ จากทีม Mad Science อีกด้วย

สามารถติดตามการนำเสนอผลงานของน้องๆ เยาวชนทั้ง 15 คน ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้ทาง www.facebook.com/hondasuperidea

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ