“คิง ไว กรุ๊ป” ร่วมชาวไทยเชื้อสายจีน รับเสด็จในหลวง-พระราชินี เยี่ยมพสกนิกรที่เยาวราช

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๙
ตัวแทนผู้บริหาร "คิง ไว กรุ๊ป" ร่วมกับหอการค้าไทย-จีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยและสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีนต่างๆ เข้าเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนชาวไทยเชื้อสายจีนที่เยาวราช

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 กรุงเทพมหานคร – ในนามกลุ่ม "คิง ไว กรุ๊ป" โดยนายแอนโทนิโอ ฮาง ตัท ชาน รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริษัท คิง ไว ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และนายเฮนรี ชาน รองประธานกรรมการบริษัท คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับหอการค้าไทย-จีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยและสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีนต่างๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนชาวไทยเชื้อสายจีนที่เยาวราช และทรงเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์" ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ก่อนจะเสด็จไปยังมูลนิธิเทียนฟ้า เพื่อทรงสักการะเจ้าแม่กวนอิม จากนั้นประทับรถรางพระที่นั่งไปยังวัดมังกรกลมาวาสและเสด็จกลับ

ในโอกาสนี้ นายแอนโทนิโอและนายเฮนรี่ ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จทั้งสองพระองค์และเข้ารับพระราชทานโล่ที่ระลึก นายแอนโทนิโอเปิดเผยว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับเกียรติให้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จในงานครั้งนี้ ทั้งสองพระองค์เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียน เปิดนิทรรศการเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการใช้ชีวิตและส่งเสริมการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมรับเสด็จฯทั้งสองพระองค์ และในฐานะที่ผมเป็นนักลงทุนซึ่งคลุกคลีอยู่ในหมู่นักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีนมานาน รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของนักธุรกิจเหล่านี้ที่ประกาศตัวส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีนในทุกด้าน ขอใช้โอกาสที่สำคัญนี้ในการยืนยันว่า คิง ไว กรุ๊ป มีความพร้อมที่จะเป็นผู้ส่งเสริมการเติบโตของไทย เนื่องจากการพัฒนาประเทศและสังคมเป็นภารกิจที่สำคัญของกลุ่มอยู่แล้ว และคิง ไว กรุ๊ป เองก็เป็นนักลงทุนที่มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นที่จะให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืนกับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

คิง ไว กรุ๊ป เป็นเครือธุรกิจชั้นนำของเอเชียที่เข้ามาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจการเงินการประกันในไทย ด้วยเห็นโอกาสจากเศรษฐกิจไทยที่ขับเคลื่อนด้วยความต้องการด้านการบริโภค การค้า รวมทั้งที่ไทยกำลังเร่งพัฒนาสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน โดยทางกลุ่มฯ ได้เข้าครอบครองพื้นที่เกือบ 2,000 ไร่ (ประมาณ 3.2 ล้านตารางเมตร) ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) จังหวัดฉะเชิงเทรา เตรียมพัฒนาเป็นมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ตามนโยบายดึงดูดการลงทุนของรัฐบาลไทย มุ่งส่งเสริมธุรกิจและสังคมท้องถิ่นไปพร้อมๆกับช่วยผลักดันความสัมพันธ์ไทย-จีนให้ยิ่งก้าวไกล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้