สพร. 22 นครศรีธรรมราช ปล่อยกู้เงินกองทุนเพื่อฝึกอบรมพนักงานในสถานประกอบกิจการ

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๓
ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช ระบุ กองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ปล่อยกู้เงินเพื่อฝึกอบรมพนักงานในสถานประกอบกิจการ วงเงินสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยไม่คิดอัตราดอกเบี้ย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2563

นายมานิตย์ มงคลชื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช (สพร. 22 นศ.) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นอีกหนึ่งกลไกประชารัฐที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบกิจการและการอบรมแรงงานควบคู่กันไป นับว่าเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศตามนโยบายของรัฐบาล โดยกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานปล่อยเงินกู้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อสถานประกอบกิจการ อัตราดอกเบี้ย 0 % เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเร่งฝึกอบรมให้กับพนักงานโดยใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมทักษะฝีมือและการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน หากสถานประกอบกิจการทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานภายหลังวันที่ 30 สิงหาคม 2563 จะปรับอัตราดอกเบี้ยเป็น 3 %

นอกจากนี้ สถานประกอบกิจการที่มีการฝึกอบรมให้กับพนักงาน ยังสามารถนำค่าใช้จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย สำหรับขั้นตอนการยื่นเรื่องขอกู้เงินจากกองทุน สถานประกอบกิจการเตรียมหลักฐาน พร้อมคำขอกู้ยืมเงินมายื่นที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช โดยมีคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้ทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีสัญชาติไทย ไม่เป็นบุคคลล้มละลายและไม่เป็นลูกหนี้ของกองทุน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช 79 หมู่ที่ 1 ถนนนครศรี – ปากพนัง ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์/โทรสาร 0-7539-9297

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4