จ.เชียงรายร่วมกับ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ ฯ จัด“กิโลรัน เชียงราย”กระตุ้นเศรษฐกิจ ประสบความสำเร็จนักวิ่ง นักกิน เซเล็บมากันคึกคักรับลมหนาวกว่า 1,300 คน

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๘
จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ร่วมกับกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดงาน "กิโลรัน เชียงราย 2019" (KILORUN CHAING RAI 2019) งานวิ่ง กิน เที่ยว ไลฟ์สไตล์อีเว้นท์นานาชาติ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ เผยรายได้การท่องเที่ยวในช่วงปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 7.95%สร้างเม็ดเงินกว่า 29,174.02 ล้านบาท โดยมีนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย และนายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานฯ ร่วมด้วยพันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37, นายเสิรฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย, นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย และนายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ฯ ให้เกียรติร่วมงาน ประสบความสำเร็จอบอุ่นมีนักวิ่ง นักกิน นักเที่ยว และเหล่าดารา ดีเจ เซเล็บมาร่วมสนุกสร้างสีสันรับลมหนาวคึกคักกว่า1,300 คน

จังหวัดเชียงราย 15 ธันวาคม 2562 - นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า "…ผมในนามของตัวแทนจังหวัดเชียงราย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทุกรูปแบบ เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้พวกเรามาเจอกันไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติคนเชียงรายนักท่องเที่ยวซึ่งมาร่วมกันกว่า 1,300 คน ถือว่าเป็นการสร้างความสามัคคีและกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี วันนี้นับได้ว่าจังหวัดเชียงรายได้เป็นเจ้าภาพจังหวัดแรกของเส้นทางภาคเหนือในการจัดกิจกรรมวิ่งกิโลรันเชียงรายถือเป็นงานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติที่จัดมาแล้วทั้งในไทยและต่างประเทศ ช่วยส่งเสริมด้านประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวมากยิ่งขึ้นโดยจังหวัดเชียงรายถือเป็น 1 ใน 10 จังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเมืองกีฬา (Sports City) และเป็นเมืองแห่งการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sport tourism) เป็นต้นแบบด้านการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาวะที่ดี อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งศิลปะ (The City of Art) ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เมืองศิลปะของไทย และมีศิลปินมากที่สุดกว่า 300 คน ทำให้เป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมโดดเด่นทั้งด้านอัตลักษณ์และศักยภาพด้านพื้นที่ และมีครบทั้งเรื่องแหล่งท่องเที่ยวและอาหารท้องถิ่นที่อร่อยขึ้นชื่อมากมาย สำหรับวันนี้ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและภาคเอกชนขอให้นักวิ่งทุกท่าน สนุกสนาน เพลิดเพลินกับการวิ่งบนเส้นทางที่สวยงามของจังหวัดเชียงราย และขอเป็นกำลังใจให้นักวิ่งในทุกๆระยะให้เข้าเส้นชัยด้วยความภาคภูมิใจ ทั้งขออำนวยพรให้การจัดกิจกรรมวิ่งกิโลรันเชียงราย 2562 ครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ..." นายประเสริฐ กล่าว

ด้าน นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเวนท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเวนท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์กิจกรรมกิโลรันเปิดเผยว่า "..ปัจจุบันคนไทยเริ่มหันใส่ใจรักสุขภาพมากขึ้น เทรนด์การวิ่งจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่กระแสมาแรงมาก กิจกรรม "กิโลรัน เชียงราย 2019" จะมีความแตกต่างจากงานวิ่งทั่วๆไป เพราะเป็นงานที่รวมไว้ครบเรื่องไลฟ์สไตล์วิ่ง กิน เที่ยว ไว้ในงานเดียวกัน ผู้มาร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆความสุขและความสนุกที่แตกต่างจากงานวิ่งทั่วไป ที่ผ่านมาเราบุกจัดงานกิโลรันมีทั้งไทยแลนด์ซีรีย์ และเอเชียซีรีย์ จัดมาแล้ว 6 สนามทั้ง กรุงเทพ 2 สนาม, บาหลี, ฮานอย, และโอซาก้า 2 สนาม "กิโลรัน เชียงราย" เป็นสนามที่ 7 ส่วนคอนเซ็ปต์ที่ทำให้แตกต่างคือ ในยามเช้าเราจะจัดกิจกรรมวิ่ง KM กิโลเมตร ให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านแลนด์มาร์คเมืองชมเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัด ได้ถ่ายรูปติดกับฉากแลนด์มาร์คของจังหวัดสวยๆ ส่วนยามบ่ายเป็นการจัดให้นักกินในประเภท KG-กิโลกรัมได้มีความสุขกับการกินอาหารจานเด็ดของเมืองด้วย 8 เมนูเด็ดหากใครทำน้ำหนักเพิ่มเรามีรางวัลให้อีกด้วย โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรส่วนหนึ่งสมทบทุนมูลนิธิสามัคคีวิทยาคมจ.เชียงราย อีกด้วย.." นายเกรียงไกร กล่าว

สำหรับเส้นทางวิ่ง KM กิโลเมตร เป็นการแข่งขัน 2 ระยะทางคือ L- RUN 10 กิโลเมตร และ M-RUN 5 กิโลเมตร จุดปล่อยตัวที่ ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย (ลาน ร.๕) จัดให้วิ่งผ่านเส้นทางแลนด์มาร์คเมือง อาทิ วัดพระสิงห์, โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค, โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม, หอนาฬิกา,อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย, สะพานแม่น้ำกก, วัดร่องเสือเต้น (วัดสีน้ำเงิน), ขัวพญาเม็งราย ส่วนยามบ่ายเป็นกิจกรรมกิน KG กิโลกรัมกับ 8 เมนูเด็ดได้แก่ ข้าวซอยน่องไก่-ร้านวิจิตตรา, ขนมจีนน้ำเงี้ยว-ร้านป้าสุข, ต้มเลือดหมู-ร้านสหรส, แกงฮังเล ข้าวเหนียว-ร้านเอกโอชา, ไส้อั่วรสเด็ด-ร้านป้าน้อง, บัวลอย-ร้านป้าอ้วนไนท์บาซาร์, ไอศกรีมกะทิ-ร้านลุงชม รวมทั้ง Signature Cheese cake หลากรส-ร้าน Melt in your mouth และเพิ่มเมนูพิเศษจากซอสต๊อดมาให้ได้ชิมรสความอร่อยกันถึงในงานอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีเหล่าทีมดาราปะทะทีมดีเจ.และเซเล็บนักวิ่งอย่าง แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, แพร พรรัมภา สุขได้พึ่ง, ดีเจต้น อาชว์ ไหลสกุล และดีเจเพชร ตะวัน ธราดลรัตนากร อดีตทูตกิจกรรมธรรมศาสตร์ จากคลื่น Flex 102.5 กรุงเทพฯ มาร่วมสมทบความสนุกสร้างสีสันในงานช่วงกิจกรรมกิน KG กิโลกรัมอีกด้วย ทั้งในงานยังมีการออกร้านสินค้าท้องถิ่นพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชาวบ้านต่างๆมากมาย และกิจกรรมแจกของรางวัลอีกเพียบ

โดยผู้ชนะในกิจกรรมแต่ละประเภททั้ง วิ่ง KM กิโลเมตร 2 ระยะทาง L-RUN 10 กิโลเมตร และ M-RUN 5 กิโลเมตร ผู้ชนะเลิศทั้งชายและหญิงจะได้รับการสนับสนุนจากสายการบินแอร์เอเชีย (Air Asia) คือตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ 1 รางวัล 2 ที่นั่ง และตุ๊กตาเบาหวิว 1 ตัว ทั้งหมดรวม 4 รางวัลและประเภท กิน KG กิโลกรัมผู้ชนะเลิศที่ทำน้ำหนักเพิ่มมากที่สุดรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศ 1 รางวัล 2 ที่นั่ง และตุ๊กตาเบาหวิว 1 ตัว รวม 1 รางวัลเช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ WWW.KILORUN.COM; FACEBOOK, LINE, TWITTER : @Kilorun และ IG: KILORUN2019 Best Regards,

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?