“ก.แรงงาน ต่อยอดผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หนุนประกอบอาชีพ”

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๔
ก.แรงงาน เดินหน้าฝึกอาชีพ ต่อยอดผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่างประชารัฐมืออาชีพ เพิ่มทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ออมสินทุ่มงบให้ทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำ 0.75 นำร่อง 5 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นนทบุรี เชียงใหม่ พิษณุโลก และพะเยา

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาทักษะและส่งเสริมการประกอบอาชีพ เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กับธนาคารออมสิน เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ผ่านการฝึกอบรมช่างชุมชนหรือช่างอเนกประสงค์ และผู้ประกอบอาชีพอิสระ

วันนี้ (16 ธ.ค. 62) สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร โดยนางพรศิวลักษณ์ ผิวสอาด ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร (ผอ.สพร. 13 กท.) กล่าวว่าได้จัดให้มีการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาอาชีพภาคบริการ กลุ่มอาชีพการบริหารและจัดการเชิงธุรกิจ สาขาการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ รุ่นที่ 2 โดยเน้นการเพิ่มทักษะในการประกอบอาชีพ เกี่ยวกับการคิดวิเคราะห์ วางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ การตลาด ความรู้ทางการเงิน รวมถึงหาเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพ เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามเป้าหมายที่ธนาคารกำหนด

นางพรศิวลักษณ์ ผิวสอาด ผอ.สพร. 13 กท. กล่าวต่อว่าสถาบันฯ ดำเนินการฝึกอบรม รุ่นที่ 1 ไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน และได้รับการตอบรับจากผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีการเปิดฝึกอบรมรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 16 – 17 ธันวาคม 2562 มีผู้เข้ารับการฝึกจำนวน 36 คน รวมทั้ง 2 รุ่น เป็นจำนวนทั้งสิ้น 63 คน และคาดว่าผู้มีบัตรสวัสดิการฯ ที่ผ่านการฝึกอบรมในแต่ละสาขาอาชีพกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการรับผิดชอบการฝึกอบรมของ สพร. 13 กท. จะให้ความสนใจในการต่อยอดเพื่อประกอบธุรกิจ ติดต่อขอเข้ารับฟังการให้ความรู้ทางการเงินและเข้าถึงแหล่งบริการทางการเงินแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่อไป

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลในเขตกรุงเทพมหานครได้ที่ธนาคารออมสินทั่วกรุงเทพมหานคร และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร โทร 0 2390 0261 ต่อ 102 และ 103 นางพรศิวลักษณ์ ผิวสอาด ผอ.สพร. 13 กท. กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ