สำนักพัฒนาฝีมือแรงงานสกลนคร ร่วมกับธนาคารออมสินสกลนคร จัดโครงการพัฒนาทักษะและส่งเสริมการประกอบอาชีพ ให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลพรรณานิคม อำเภอพรรณานิคม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสกลนคร (สนพ.สกลนคร) ร่วมกับธนาคารออมสินสกลนคร จังหวัดสกลนคร โดยนายวิเชียร เศวตจันฤกษ์ ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสกลนคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาทักษะและส่งเสริมการประกอบอาชีพ หลักสูตรอาชีพยกระดับฝีมือ สาขาความรู้เบื้องต้นการประกอบธุรกิจ ระหว่างวันที่ 18– 19 ธันวาคม 2562 รวม 12 ชั่วโมง จำนวน 49 คน

สืบเนื่องจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและธนาคารออมสิน ได้ร่วมจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมืออ (MOU) โครงการพัฒนาทักษะและส่งเสริมการประกอบอาชีพ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานและให้ความรู้ทางการเงินและเข้าถึงแหล่งบริการทางการเงิน ให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่สำเร็จการฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต การส่งเสริมและฝึกอาชีพ หลักสูตรฝึกอาชีพเร่งด่วนช่างอเนกประสงค์ (ช่างชุมชน) และสาขาช่างของหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริมเพื่อการมีงานทำหรือการประกอบอาชีพอิสระ ในปีงบประมาณปี 2561 อายุระหว่าง 20-65 ปี ที่สนใจจะประกอบอาชีพ ยกคุณภาพชีวิต ภายใต้กรอบความร่วมมือ โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีหน้าที่ ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนการฝึกอบรมฝีมือแรงงานให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และออกวุฒิบัตรเพื่อมอบให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม ในส่วนธนาคารออมสิน มีหน้าที่สนับสนุนผู้ผ่านการฝึกอบรมที่สนใจประกอบอาชีพได้รับความรู้ทางการเงินและเข้าถึงแหล่งบริการทางการเงิน ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ที่ธนาคารออมสินกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4