Chow Tai Fook ประกาศสนับสนุนการเปิดตัวสถาบัน Loupe Jewellery Academy

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๒
มุ่งส่งเสริมงานหัตถศิลป์จากรุ่นสู่รุ่น และบ่มเพาะความเป็นเลิศด้านงานฝีมือ

ด้วยพันธสัญญาอันแข็งแกร่งในการคงไว้ซึ่งมรดกอันงดงาม พร้อมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งกว่าในคราวเดียวกัน Chow Tai Fook Jewellery Group Limited ("Chow Tai Fook Jewellery Group", "เครือบริษัท" หรือ "บริษัท"; รหัสหุ้น SEHK: 1929) ได้ประกาศเปิดตัวกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนระยะเวลา 10 ปี ซึ่งมีหัวใจสำคัญอยู่ที่สถาบัน Loupe Jewellery Academy ที่ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Haute École de Joaillerie (HEJ) จากฝรั่งเศส อันเป็นโรงเรียนอัญมณีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1867 ที่กรุงปารีสโดยช่างทำอัญมณีชาวฝรั่งเศส ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพื่อกำหนดอนาคตข้างหน้า ด้วยการบ่มเบาะและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ในวงการอัญมณี

Bobby Liu ผู้อำนวยการบริหารของ Chow Tai Fook Jewellery Group กล่าวว่า "Loupe Jewellery Academy เปิดหลักสูตรใน 3 ส่วนหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่การออกแบบ ทักษะทางหัตถศิลป์ รวมถึงการขายและการตลาด โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดการฝึกอบรมระดับมืออาชีพในทุกแง่มุมของวงการอัญมณี เรายังหวังที่จะส่งเสริมทักษะและนวัตกรรมงานหัตถศิลป์จากรุ่นสู่รุ่น นอกเหนือไปจากการบ่มเพาะจิตวิญญาณความมานะอุตสาหะแบบฉบับช่างฝีมือในกลุ่มผู้ผลิตและออกแบบอัญมณีรุ่นใหม่ไฟแรง"

หลักสูตรการออกแบบอัญมณีขั้นสูงหลักสูตรแรก ซึ่งดูแลโดย Sylvie Ballivet ผู้อำนวยการฝ่ายการออกแบบของ HEJ ได้เข้ามาฝึกอบรมนักออกแบบอัญมณีของ Chow Tai Fook ทั้งสิ้น 12 ราย ในหลักสูตรที่ทั้งเข้มข้นและสร้างแรงบันดาลใจครอบคลุมระยะเวลาถึง 6 สัปดาห์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังได้มีการเชิญคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญร่วมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาสถาบันดังกล่าวในระยะยาว โดย Corentin Quideau ที่ปรึกษาประจำสถาบัน Loupe Jewellery Academy กล่าวว่า "เราจะปรับปรุงหลักสูตรให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อให้ Loupe Jewellery Academy ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้ความรู้ชั้นแนวหน้าในวงการอัญมณี"

Loupe Jewellery Academy มีแผนที่จะร่วมมือกับ GIA (สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งอเมริกา) ซึ่งเป็นสถาบันทรงอิทธิพลระดับโลกในอุตสาหกรรมเพชร หินสี และไข่มุก เพื่อจัดการฝึกอบรมระดับเวิลด์คลาสแก่บรรดาผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมตามหัวข้อต่าง ๆ เช่น อัญมณีวิทยา ความรู้ทางด้านอัญมณี และการออกแบบอัญมณี โดย Thomas Moses รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายห้องปฏิบัติการและการวิจัยจาก GIA ยังได้กล่าวชื่นชมหลักสูตรอันรอบด้านของทางสถาบันว่า "Loupe Jewellery Academy ได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบในการเปิดตัวหลักสูตรด้วยคลาสออกแบบอัญมณีขั้นสูง ซึ่งนักเรียนสามารถเข้าฝึกอบรมเพื่อพัฒนาความรู้ด้านการออกแบบของตนเอง"

อีกสาระสำคัญของกลยุทธ์ความยั่งยืนระยะเวลา 10 ปีนี้คือ Chow Tai Fook หวังที่จะสานความสัมพันธ์กับบรรดาผู้เชี่ยวชาญและมือสมัครเล่นผู้มีใจรักในวงการอัญมณี เพื่อยกระดับหลักสูตรการให้ความรู้ของเครือบริษัทต่อไป

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191216/2672302-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191216/2672302-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital