“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์” เปิดโรงพยาบาลแห่งที่ 8 “โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี” ชูศักยภาพการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติ รองรับชาวจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
"พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์" เปิดโรงพยาบาลในเครือแห่งที่ 8 ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี อย่างเป็นทางการ มุ่งเน้นศักยภาพการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติด้วยศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน และบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัยและครบครัน พร้อมระบบให้คำปรึกษาและรับส่งต่อผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ไปยังโรงพยาบาลในเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ รองรับชาวจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง อาทิ ชัยนาท และนครสวรรค์

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยถึงแนวทางการบริหารงานของโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งโรงพยาบาลแห่งที่ 8ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ว่า โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ไม่ได้เป็นเพียงโรงพยาบาลเอกชนที่สร้างขึ้นเพื่อให้การรักษาพยาบาลเท่านั้น แต่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแล สร้างสังคมที่เข้มแข็ง สร้างงานให้คนในท้องถิ่น อีกทั้งฝึกให้พนักงานมีจิตใจของการเป็นผู้ให้และการบริการด้วยหัวใจ เพื่อให้จังหวัดอุทัยธานีเป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งแนวคิดนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ที่ต้องการทำให้โรงพยาบาลในเครือทุกแห่งเป็น "องค์กรที่สร้างคนที่มีจิตใจของผู้ให้ เพื่อช่วยเหลือคน ชุมชน และสังคม"

"หลังจากเปิดโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี แล้ว บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่การบริการด้านการแพทย์ยังเข้าไปไม่ทั่วถึง หรือมีจำนวนโรงพยาบาลน้อยเพื่อช่วยเหลือภาครัฐในการรองรับความต้องการด้านบริการทางการแพทย์ของประชาชนในพื้นที่" ดร.สาธิต กล่าว

นายแพทย์สุนทร ศรีทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวถึงโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ว่าเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียวในจังหวัดอุทัยธานี พร้อมให้บริการตรวจรักษาโรคต่างๆ รวมถึงบริการตรวจสุขภาพ โดยสามารถรองรับคนไข้ด้วยจำนวนเตียงทั้งสิ้น 59 เตียง มุ่งเน้นศักยภาพการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติ ด้วย ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน (Trauma and Emergency Center) ให้บริการด้วยทีมแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและครบครัน ซึ่งจะช่วยให้การวินิจฉัยและดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินทำได้แม่นยำและทันท่วงที อีกทั้งยังมีห้องพิเศษเดี่ยว ICU ที่รองรับการรักษาผู้ป่วยหนักที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต หรือการทำงานของอวัยวะสำคัญล้มเหลว เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย อาทิ เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง เครื่องอัลตราซาวด์สำหรับการวิเคราะห์หาสาเหตุของโรคแบบปลอดรังสี เครื่องอัลตราซาวด์สำหรับการวิเคราะห์การตั้งครรภ์แบบปลอดรังสี เครื่องตรวจสมรรถภาพหัวใจ และเครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง

"โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี รองรับชาวจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง เช่น ชัยนาท นครสวรรค์ พร้อมระบบให้คำปรึกษาและรับส่งต่อผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ไปยังโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ อาทิ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนระดับตติยภูมิที่ได้รับการรับรองกระบวนการคุณภาพมาตรฐาน (HA) และมาตรฐานเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาลขั้นที่ 7 (HIMSS Analytics EMRAM Stage 7) เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ผนวกกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและการนำเทคโนโลยีมายกระดับคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ ให้ชาวจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดรอบข้างได้มีสุขภาพกายและใจที่ดี เพราะหัวใจสำคัญที่สุดสำหรับโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี คือการช่วยเหลือคน ชุมชน และสังคม" นายแพทย์สุนทร กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด (ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน)) มีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เปิดดำเนินการแล้ว 8แห่งใน 7 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 จ.นครสวรรค์ โรงพยาบาลพิษณุเวช จ.พิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จ.พิจิตร โรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จ.ลำพูน และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จ.อุทัยธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้