ป.ป.ช. รับสมัครบุคคลที่ประสงค์จะเป็นกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐ มีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (กรรมการ สปท.) แทนตำแหน่งที่ว่าง

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๑
ด้วยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเป็นกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (กรรมการ สปท.) ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติว่าด้วยคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุน ให้ประชาชน และหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 ข้อ 13 ให้สำนักงาน ป.ป.ช. จัดทำประกาศรับสมัครบุคคลที่ประสงค์จะเป็นกรรมการ สปท. ตามข้อ 5(6) โดยผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกยื่นใบสมัครและเอกสารต่างๆ ตามที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด และให้มีหนังสือรับรองหรือได้รับความเห็นชอบจากองค์กรภาคเอกชนหรือภาคประชาสังคม ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงาน ป.ป.ช. หรือสำนักงาน ป.ป.ท.

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครเป็นกรรมการ สปท. ตามข้อ 5(6) (แทนตำแหน่งที่ว่าง) ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ยื่นใบสมัครด้วยตนเองต่อ สำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. เลขที่ 361 ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ รับสมัครตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 08.30 - 16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ โดยดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ สำนักงาน ป.ป.ช. www.nacc.go.th แบนเนอร์ การสรรหากรรมการ สปท. หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2528 4006 และ 0 2528 4800 ต่อ 7132, 7141

อนึ่ง ระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติว่าด้วยคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 ซึ่งระเบียบดังกล่าวกำหนดให้มีคณะกรรมการส่งเสริม และสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือคณะกรรมการ สปท. มีหน้าที่และอำนาจในการให้คำเสนอแนะ ช่วยเหลือและร่วมมือกันดำเนินการกับคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในเรื่องต่างๆ ได้แก่ การส่งเสริมให้ประชาชนรวมตัวกันเพื่อมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้ความรู้ ต่อต้าน ชี้ช่องเบาะแส โดยได้รับความคุ้มครอง รวมทั้งจัดให้มีช่องทางการแจ้งข้อมูล เบาะแส พยานหลักฐานที่ง่าย สะดวก ไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก และไม่ก่อผลร้ายกับผู้แจ้ง ตลอดจนดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต เสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมสุจริต การช่วยเหลือและสนับสนุนหน่วยงานของรัฐ ในการจัดให้มีกลไก การแจ้งเตือน กรณีพบว่ามีพฤติการณ์ที่ส่อว่าอาจมีการทุจริตในหน่วยงานตน การส่งเสริมให้ประชาชน และชุมชน มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับอันตราย การทุจริต รวมถึงค่านิยมที่เน้นการพึ่งระบบอุปถัมภ์ ในสังคม เพื่อให้เกิดการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างกว้างขวาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4