ททท. ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร ชู ดร.คฑา ชินบัญชร เที่ยวรับพลังบวก ปี 63 เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๓
เมื่อเร็วๆนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ โมโน กรุ๊ป โรงแรมในเครือ ฟอร์จูน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ PTG Energy และ สายการบินแอร์เอเชีย แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ชินบัญชร" เนื่องในโอกาส 60 ปี ททท. เปิดมิติใหม่ดันการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์รับพลังบวกทั่วไทย ภายใต้แนวคิด "เที่ยวไทยรับพลังบวก รักษ์โลก ลดขยะ สะสมบุญ" โดยมี ดร.คฑา ชินบัญชร เป็นพรีเซนเตอร์ ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน

คุณวรรณภา เกียรติพงษา ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า "เนื่องใน ปี พ.ศ.2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะครบ 60 ปี เราจึงร่วมมือกับพันธมิตรจัดทำโครงการ "เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ชินบัญชร" เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวมิติใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "เที่ยวไทยรับพลังบวก รักษ์โลก ลดขยะ สะสมบุญ" ขานรับนโยบายการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบของรัฐบาล โดยมี ดร.คฑา ชินบัญชร เป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย เพื่อรับพลัง

บวกจากศาสนสถาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนใกล้เคียงเพื่อชูเอกลักษณ์วิถีไทยที่ทรงเสน่ห์ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับชุมชนท้องถิ่น และพิเศษกว่าทุกๆ โครงการ ที่จะผลักดันให้เป็นการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์สร้างพลังบวกให้กับสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมที่ ดร.คฑา จะพาสื่อมวลชนและพันธมิตรนำร่องไปปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สถานที่ท่องเที่ยวที่เราไปเยือน และมีกิจกรรมทำถุงผ้าลดโลกร้อนด้วยตนเอง เมื่อเวลาไปท่องเที่ยวหรือจับจ่ายใช้สอย จะได้นำถุงผ้าที่ตัวเองทำขึ้นไปใส่สินค้าต่าง ๆ ลดการใช้พลาสติก"

คุณพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท PTG Energy จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง "ทาง PT ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เข้าร่วมโครงการกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยปีที่ผ่านมาถือเป็นปีแรกที่เราได้เข้าร่วมในโครงการ เที่ยวไทยรับ

พร 12 ราศี กับ อ.คฑา ซึ่งกิจกรรมในปีที่ผ่านมาเราได้จัดทริปท่องเที่ยวพิเศษพาสมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card ของ PT ได้ร่วมทริปไปกับ ดร.คฑา ซึ่งถือว่าเป็นทริปทำบุญที่ได้มากกว่าบุญ เพราะได้ทั้งความสนุก ได้ความรู้ และเคล็ดลับดีๆ ในการเพิ่มพลังชีวิตจาก ดร.คฑา ที่ได้มาแบ่งปันกับผู้ร่วมทริปทุกท่านแบบหมดเปลือก ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ของเราก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากสมาชิก เพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกสายบุญของเราได้เป็นอย่างดี

และในครั้งนี้กับโครงการ เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา เราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยสนับสนุนและประชาสัมพันธ์โครงการที่มีประโยชน์ต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ในทุกช่องทางสื่อของเรา เพื่อเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไป ได้เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อรับพลังบวกทั้ง 12 แห่ง ที่มีในทุกภาคของประเทศไทยกับสถานที่ใหม่ๆ ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ ธรรมชาติ และลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย เช่นเดียวกับ PT ที่พร้อมให้บริการทุกท่านอย่างครอบคลุมในทุกๆ เส้นทางการเดินทางของท่านครับ.....

คุณอรรถพล อุไรไพรวัน รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวถึง "บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมโครงการเที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ททท. และดร.คฑา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมที่บิ๊กซีใช้ในการตอบแทนสมาชิกบิ๊กการ์ดร่วมกับกิจกรรมอื่นๆ ที่จะมีอย่างต่อเนื่องตลอดปีในปี 2562 บิ๊กซีจัดทริปพาสมาชิกบิ๊กการ์ดไปเที่ยวและไหว้พระในเมืองรองทุกภูมิภาคทั่วไปไทยกับ ดร.คฑา ทั้งสิ้น 5 ทริป ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากว่า 200 คน ผลตอบรับจากลูกค้าทุกคนต่างประทับใจที่ได้ท่องเที่ยวชมความสวยงามในเมืองรองตามนโยบายการเชิญชวนคนไทยเที่ยวเมืองรองของ ททท. แล้ว ยังได้ไหว้พระ ทำบุญ โดยการนำไหว้และเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่ได้รับจาก อ.คฑา ซึ่งเป็นจุดเด่นและความแตกต่างจากการท่องเที่ยวทั่วๆไป ในปีที่ 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้น บิ๊กซี ยังคงกิจกรรมพาสมาชิกบิ๊กการ์ดเที่ยวไทยรับพลังบวกในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งยังคงเป็นทริปที่มีความพิเศษเช่นเดิมและเพิ่มเติมคือการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ธรรมชาติให้เข้ากับกระแสรักษ์โลกอีกด้วย ปีที่ 2 บิ๊กซี ยังคงจัดทริปรวม 5 ทริปครอบคลุมทุกภาคทั่วไทยเช่นเดิม ตัวอย่างทริป เช่น ต้อนรับวันตรุษจีน พิธีบูชาดาวที่วัดเขตร์นาบุญญาราม จ.จันทบุรี ต่อด้วยภาคเหนือ >> วัดพระนางจามเวที จ.ลำพูน , ภาคกลางใต้ >> วัดพระมาหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช , ภาคอีสาน>> พระธาตุพนม จ. นครพนม + จ.สกลนคร ,5. ภาคตะวันออก >> ทะเลน้อย จ.ระยอง การทำงานปีที่ 2 บิ๊กซีร่วมกับ ดร.คฑา จะเพิ่มเรื่องการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และเชิญชวนสมาชิกบิ๊กการ์ดเข้าร่วมทริปผ่านช่องทางต่างๆ ในสื่อออนไลน์ของบิ๊กซี และสื่อภายในสาขา Hyper ทุกสาขา รวมถึงสื่อออนไลน์ในช่องทาง เพจของ ดร.คฑา (คฑา ชินบัญชร) อีกด้วย เชิญชวนลูกค้าสมาชิกบิ๊กการ์ดติดตามข่าวสารได้ที่ facebook Big C

ข้อมูลเพิ่มเติม

สิทธิ์การร่วมทริปเที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ททท. และ ดร.คฑา ชินบัญชร

1. เป็นสมาชิกบิ๊กการ์ด

2. มีคะแนนบิ๊กการ์ดเพื่อใช้ในการร่วมทริป

3. สมัครสมาชิกง่ายๆ ใช้บัตรประชาชนตัวจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกยอดการซื้อ 1 บาท เท่ากับ 1 คะแนน ใช้แลกเป็นส่วนลด แลกของพรีเมี่ยมและใช้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

คุณสุธี จันทร์แต่งผล บรรณาธิการเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม กล่าวว่า " สื่อในกลุ่มของบริษัท Mono Group Mono 29 , Mthai.com และสื่อออนไลน์ต่างๆ มีความยินดี ที่ได้ร่วมโครงการ ฯ ในปีที่ผ่านมาและปีนี้ สมาชิกและผู้ชม ชื่นชอบโครงการ และกิจกรรมที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา สมาชิกและผู้ชมให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับการจัดกิจกรรมร่วมสนุก ได้ร่วมทริปไปกับ อ.คฑา ชินบัญชร เป็นทริปที่จะได้รับความรู้ทางศาสนา ธรรมชาติ ความประทับใจ เข้าถึงชุมชน อาหารอร่อย และในโครงการเที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ในปีนี้ นอกจาการไหว้พระขอพรแล้ว ยังมีการอนุรักษ์ธรรมชาติ ลดขยะ ซึ่งทางเราก็มีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมการทำประโยชน์ให้กับสังคมอยู่แล้ว ในปีนี้เราจะจัดทริปพิเศษขึ้นอีก โดยจะคัดเลือกผู้โชคดีหรือสมาชิกที่ร่วมกิจกรรมจากช่องทางของ สื่อในกลุ่มของบริษัท Mono Group Mono 29 Mthai.com และช่องทางสื่อออนไลน์ เพื่อร่วมทริปรับพลังบวกกับ ดร.คฑา ชินบัญชร แบบ Exclusive สำหรับท่านสมาชิกหรือท่านผู้ชมที่อยากร่วมทริปไปกับเรา ก็สามาเข้าไปร่วมกิจกรรมกับเราได้ แต่ในครั้งนี้เราจะเดินทางไปรับพลังบวกที่ไหนกัน ขอให้คอยติดตามชมทางสื่อในกลุ่มของบริษัท Mono Group , Mono 29 , Mthai.com ครับ "

คุณนิกกี้ ณฉัตร จันทพันธ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ตัวแทน Gen Y ผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวรับพลังบวกกล่าวว่า "ส่วนตัวเป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ถ้าว่างจากการทำงานจะไปท่องเที่ยวใกล้ๆ

ไปสัมผัสธรรมชาติสูดโอโซนให้เต็มปอดเป็นการเพิ่มเติมพลังบวกในการทำงาน และได้ไปทำบุญไหว้พระที่วัดต่าง ๆ เคยได้ร่วมทริปไหว้พระทำบุญกับ ดร.คฑา หลายครั้ง รู้สึกเกิดความเป็นสิริมงคลทั้งในด้านชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน การท่องเที่ยวในประเทศไทยนอกจากเป็นการเพิ่มพลังบวกให้ตัวเราเองแล้ว ยังเพิ่มพลังบวกให้กับระบบเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย และอีกหนึ่งช่องทาง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว

ทางโครงการได้จัดทำเวปไซด์ ชื่อว่า www.เที่ยวไทยรับพลังบวก.com เพื่อให้ส่งรูปถ่ายเข้าร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัล ที่พักฟรี ตั๋วเครื่องบิน และอีกมากมาย หรืออาจได้ร่วมทริปพิเศษ เดินทางท่องเที่ยวไปรับพลังบวกกับ ดร.คฑา ชินบัญชร

"ดร.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์ของโครงการ กล่าวว่า "เชิญชวนให้ทุกท่านได้เดินทางเพิ่มเติมพลังบวกเพิ่มเติมพลังแห่งความสุข ทั้งทางกายและทางใจ จากศาสนสถาน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มพลังให้กับชีวิตภายใต้อิทธิพลของดวงดาว จักวาล และธรรมชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนใกล้เคียง ช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยวและเคล็ดลับการไหว้ขอพรต่าง ๆ สามารถติดตามได้ที่ www.เที่ยวไทยรับพลังบวก.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ