สสส. ร่วมกับ สสย. จัดมหกรรมเยาวชนเท่าทันข่าวสาร What The Fake News !! ข่าวปลอมจริงป้ะ !!

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๗
สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน ร่วมกับภาคีเครือข่ายจาก เครือข่ายอีสานตุ้มโฮม มูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก สหพันธ์พัฒนาองค์กรชุมชนคนจนเมืองแห่งชาติ เครือข่ายการศึกษาทางเลือก กลุ่ม Critizen จากร่วม 20 จังหวัดทั่วประเทศ จัดงานมหกรรมเยาวชนเท่าทันข่าวสาร WHAT THE FAKE NEWS : ปลอมจริงป้ะ! โดยมีผู้สนับสนุนเช่น สสส. และ Google Thailand

ไฮไลท์ของงานประกอบไปด้วยการแห่กลองยาวเท่าทันสื่อ เป็นการรณรงค์ให้ทุกคนหันมาตระหนักกับเรื่องข่าวปลอม และการแยกแยะข้อมูลข่าวสาร วิดีโอมากมายรวมทั้งบทเรียนออนไลน์เกี่ยวกับการเท่าทันสื่อ สนุกสนานไปกับกิจกรรมโดยภาคีเครือข่ายทั่วประเทศที่เข้ามาร่วมกันสนุกเนื่องในโอกาสนี้ รวมไปถึงทางฝั่งศิลปินอย่างวงดนตรีรุ่นใหม่ Three man down นักวาดการ์ตูนชื่อดัง สะอาด ธนิสร์ วีระศักดิ์วงศ์ หรือดารานักแสดงรุ่นใหม่อย่าง ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี ก็เข้ามาร่วมสนุกกันในงานด้วยพลังอย่างล้นเหลือ เป็นพันธมิตรคนรุ่นใหม่

WHAT THE FAKE NEWS คือการประกาศเจตนารมณ์ว่าคนรุ่นใหม่ต้องการที่จะเรียนรู้และอยากที่จะเท่าทันสื่อและข้อมูลข่าวสาร เป็นงานที่เกิดจากความต้องการของเด็กและเยาวชนในรุ่นปัจจุบันที่เผชิญหน้ากับข้อมูลข่าวสารจำนวนมาก จัดขึ้นโดยเป็นผลต่อเนื่องจากโครงการส่งเสริมเยาวชนชุมชนเมืองให้เท่าทันข่าวสารในยุคดิจิทัล โดยสถาบันสื่อเด็กและเยาวชน มูลนิธิส่งเสริมสื่อเด็กและเยาวชน หรือ สสย.

ก่อนจะเกิดงานนี้ขึ้น กลุ่มวิทยากรหรือครูยังเคยได้รับการอบรมจากโครงการ หรือ Training of trainers โดยเยาวชนที่ได้ร่วมเป็นผู้จัดงานในครั้งนี้ยังได้ผ่านกระบวนการการอบรมของโครงการ หรือ Bootcamp และพวกเขาเหล่านี้ได้นำความรู้ที่ได้ไปสร้างกิจกรรมเท่าทันข่าวสารต่อกับเพื่อนๆ เป็นที่มาของบรรยากาศสนุกสนานในวันงานนั่นเอง ข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้ยังสามารถเข้าถึงได้ในเว็บไซต์ cclickthailand.com อีกด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจในปีนี้ และแสดงให้เห็นถึงเทรนด์ของวัยรุ่นปัจจุบันได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4