ชาวสุโขทัยรวมพลังเป็นเจ้าภาพประจำภูมิภาคเหนือ จัดแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๘
ชาวสุโขทัยพร้อมใจเป็นเจ้าภาพจัดงานสำคัญระดับชาติ การแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69 ภูมิภาคเหนือ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มอบหมายให้สำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 เขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 และศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

นายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธีเปิดงานการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติครั้งที่ 69 ประจำปีการศึกษา 2562 ภาคเหนือ กล่าวว่า ขอชื่นชมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนจังหวัดสุโขทัย ที่ได้ร่วมจัดงานสำคัญระดับชาติ เป็นการสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ล้นเกล้า รัชกาลที่ ๖ และดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลด้านการศึกษา ที่จะยกระดับคุณภาพของการศึกษา โดยการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัดได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถตามศักยภาพ และเปิดโอกาสให้ได้ค้นพบความถนัดของตนเอง รวมถึงสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพให้เกิดขึ้นในวงการศึกษา

ด้าน ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ มีสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัดจาก 17 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันตามสถานที่ต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย, มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสุโขทัย, วิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัย, สถานศึกษาในสังกัดจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่เห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์ของการจัดงานที่จะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยได้ร่วมกันสนับสนุนทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ ภายใต้การนำของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ซึ่งต้องขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันจัดงานในครั้งนี้

นายพยอม วงษ์พูล ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานฯ ภาคเหนือ เปิดเผยว่า การจัดงานของภาคเหนือในปีนี้ ภายใต้แนวคิด "วิชาการก้าวนำ หัตถกรรมก้าวหน้า เด็กเหนือพัฒนา ภูมิปัญญาสู่สากล" เพื่อให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานอย่างครบถ้วน นั่นคือ 1. การสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 และ 2. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถในทุกด้าน รวมทั้งข้อสำคัญในประการที่ 3.เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียนได้แดงออกอย่างสร้างสรรค์ ตามความถนัด ความสนใจ และสามารถพัฒนาต่อยอดสู่อาชีพ สู่ความเป็นเลิศได้

"การจัดงานในครั้งนี้ชาวสุโขทัยมีโอกาสให้การต้อนรับแขกผู้มาเยือนทั้งคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ทีมงาน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษารวมแล้วนับแสนราย การอำนวยการเพื่อให้ผู้มาเยือนทุกท่านได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย ได้เข้าร่วมกิจกรรมตามบทบาทหน้าที่ เหล่านักเรียนได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ และทุกคนได้รับความประทับใจนั้นจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยหากขาดซึ่งความร่วมมือร่วมใจระดมสรรพกำลังของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัด ที่ทุกคนต่างแสดงความยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งที่จะอาสาทำหน้าที่ต่างๆ เพื่อช่วยให้การจัดงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ เหนือสิ่งอื่นใดนั่นคือแม้สุโขทัยจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่น้ำใจของชาวเมืองสุโขทัยนั้นยิ่งใหญ่งดงาม ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะมอบบรรยากาศของ "รุ่งอรุณแห่งความสุข" ให้ประทับอยู่ในใจของผู้มาเยือนทุกท่านครับ" นายพยอม กล่าวสรุป

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารการแข่งขัน หรือเดินทางไปร่วมรับชมและให้กำลังใจการแข่งขันทักษะความรู้ ความถนัดของเหล่านักเรียนได้ ซึ่งหลังจากการแข่งขันในภูมิภาคเหนือจะเป็นการแข่งขันในระดับภูมิภาคสุดท้าย คือภาคใต้ ที่ จ. นครศรีธรรมราช ในระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2563 ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถกดติดตาม หรือรับทราบข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ แฟนเพจ ศิลปหัตถกรรมนักเรียน (https://www.facebook.com/sillapa.net) หรือ เว็บไซต์ www.sillapa.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้