จัดตั้งอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร สร้างการมีส่วนร่วมเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๙
นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการป้องกันยาเสพติด ตลอดจนเฝ้าระวังปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่าสำนักอนามัย กทม. โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเขต (ศป.ปส.เขต) ได้วิเคราะห์สถานการณ์และประสานกับภาคีเครือข่าย เช่น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.กทม.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ บังคับใช้กฎหมาย รวมถึงจัดกิจกรรมเสริมภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็กและเยาวชนทั้งในและนอกสถานศึกษา พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร สนับสนุนการดำเนินงานสถานประกอบการปลอดภัยยาเสพติดอีกทั้งได้จัดตั้งอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด โดยสนับสนุนให้ดำเนินกิจกรรมเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดในชุมชน ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโทษภัยและการป้องกันยาเสพติด ติดตามดูแลช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดที่ผ่านการบำบัดรักษาและติดตามข้อมูลข่าวสารที่อาจเป็นภัยกับชุมชน นอกจากนั้นยังได้สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน

อาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด และอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ให้มีส่วนร่วมเฝ้าระวัง ป้องกัน และสนับสนุนการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพ ผู้ติดยาและสารเสพติดในชุมชน โดยกำกับ ติดตาม และรายงานผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ส่วนในพื้นที่ล่อแหลมที่มีความเสี่ยงสูง ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายเพื่อปิดล้อมและตรวจสอบพื้นที่อย่างเข้มข้น ขณะเดียวกันได้บูรณาการการทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และสำนักงาน ปปส.กทม. ในการปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่แพร่ระบาด เพื่อลดวงจรด้านอุปทานและอุปสงค์ตลอดจนความรุนแรงและผลกระทบของปัญหายาเสพติดที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ชุมชน และสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital