แอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ ปิดฉากลงอย่างงดงามที่สิงคโปร์

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๒
งานแสดงสินค้าครั้งที่ 10 ในสิงคโปร์ยังคงสนับสนุนความชื่นชอบในการสะสมงานศิลปะร่วมสมัย พร้อมต้อนรับผู้เยี่ยมชมกว่า 13,000 ราย สร้างยอดขายงานศิลปะ 1,200 ชิ้น รวมมูลค่ามากกว่า 75 ล้านบาท

แอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์ (Affordable Art Fair Singapore) สิ้นสุดลงแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากต้อนรับผู้เยี่ยมชมกว่า 13,000 คนจากทั่วทั้งภูมิภาครวมถึงประเทศไทยพร้อมกวาดรายได้ไปกว่า 3.4 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 75.7 ล้านบาท จากการจำหน่ายงานศิลปะ ทั้งนี้ตลาดการซื้อหางานศิลปะเพื่อตกแต่งบ้านได้เติบโตขึ้นร้อยละ 20 โดยนักสะสมตัวยงได้พบกับศิลปินหน้าใหม่ ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสะสมงานศิลปะต่างมาร่วมงานนิทรรศการดังกล่าวกันอย่างคับคั่งเช่นกัน ขณะเดียวกันผู้ที่มาร่วมงานต่างได้รับความรู้ด้านศิลปะและร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์สำหรับครอบครัวที่จัดขึ้นในโซนต่าง ๆ ดังนี้ Creative Hub, Young Talent Program และโครงการพิเศษอื่น ๆ เป็นต้น

นายอลัน โคห์ ผู้อำนวยการแอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์ กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่สำคัญสำหรับเรา เพราะเป็นปีที่เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ทั้งยังเป็นปีที่ 10 ที่จัดงานดังกล่าวในสิงคโปร์อีกด้วย เราตั้งเป้าในการทำงานร่วมกับแกลเลอรี่ของเราเพื่อจัดนิทรรศการที่สมบูรณ์และมีความหลากหลายภายใต้ภารกิจหลักที่เน้นให้ศิลปะเป็นงานที่เข้าถึงได้ รวมทั้งให้ความสุขกับผู้คนผ่านการสะสม ซึ่งงานนิทรรศการดังกล่าวไม่ทำให้คนผิดหวัง!"

แกลเลอรี่ต่าง ๆ ที่เข้าร่วมงานได้นำเสนอผลงานของศิลปินดาวรุ่งจำนวนมากควบคู่ไปกับงานของศิลปินที่มีชื่อเสียง โดยได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีจากผู้มาเยี่ยมชม ทั้งยังกระตุ้นให้เกิดความชื่นชอบต่องานศิลปะร่วมสมัยมากขึ้น

เขากล่าวต่อไปว่า "เราได้สังเกตเห็นคลื่นลูกใหม่ ซึ่งเป็นผู้ซื้อที่เริ่มต้นสะสมงานศิลปะกับ โดยมักเลือกซื้อผลงานในราคาระดับเริ่มต้นเพื่อเป็นการวอร์มอัพหรือเริ่มต้นเรียนรู้เกี่ยวกับการสะสมงานศิลปะ เราหวังว่าพวกเขาจะติดตามเราต่อไปในอนาคต"

ในปีนี้ผู้เข้าชมงานได้ดื่มด่ำกับงานศิลปะที่สร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมโซน Creative Hub อาทิ ศิลปินสื่อผสมอย่างโมโจโกะ (Mojako) ได้เปิดโอกาสให้ผู้คนได้สร้างสรรค์ผลงานภาพพิมพ์ร่วมกับเขาเพื่อเป็นที่ระลึก หรือศิลปินด้านการแสดงอย่าง Alexandmushi ศิลปินคู่หูที่เปิดตัวงาน 'Portable Studio' ของเขาเป็นครั้งแรกที่สิงคโปร์ โดยเขาเชิญผู้เข้าชมให้มีส่วนร่วมแสดงโดยไม่ต้องพูดคุยหรือสัมผัส เพื่อสำรวจการสื่อสารและเชื่อมต่อซึ่งกันและกันของมนุษย์โดยปราศจากวัจนภาษาและกายสัมผัส

ภารกิจของแอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์ยังรวมถึงการสนับสนุนเรื่องศิลปะบำบัดในทั่วโลก โดยในงานนี้ทางแฟร์ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมโรคมะเร็งสิงคโปร์และแกลเลอรี่ท้องถิ่นอย่างเอเชียน อาร์ต แพลตฟอร์ม (Asian Art Platform) ในการจัดเวิร์คช็อปเพื่อช่วยสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของศิลปะต่อความเป็นอยู่ที่ดี และเสริมสร้างชีวิต ทั้งนี้โครงการเวิร์คช็อป 'Adopt Songsong Workshop' สนับสนุนให้ผู้ที่มาชมงานได้สร้างสรรค์ Songong ของพวกเขาเอง ซึ่งเป็นประติมากรรมรูปสุนัขที่โด่งดังของ Zhang Yong ศิลปินชาวจีน กำไรทั้งหมดจากเวิร์กช็อป (ที่เก็บจากการเข้าร่วมจำนวน 30 เหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 670 บาท ต่อคน) นั้นได้นำไปบริจาคให้แก่สมาคมโรคมะเร็งแห่งสิงคโปร์

แอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์รายได้ทั้งสิ้นมูลค่า 45 ล้านเหรียญสิงคโปร์หรือ 1,000 ล้านบาทสำหรับยอดขายงานศิลปะทั้งหมดในสิงคโปร์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2553 มีผู้เข้าชมงานกว่า 180,000 คน และนำผลงานศิลปะกลับบ้านไปกว่า 16,000 รายการ ในปีนี้ยังถือเป็นวันครบรอบ 20 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวที่ Battersea Park ในปี 2542 ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนศิลปินมาโดยตลอด

เกี่ยวกับแอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์ (Affordable Art Fair Singapore)

แอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์ ก่อตั้งขึ้นในกรุงลอนดอนเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา โดยทำให้โลกของศิลปะนั้นสนุกและเข้าถึงได้ งานนิทรรศการดังกล่าวเป็นข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้เยี่ยมชมเพื่อให้พวกเขามีความรู้ในการรับชมและซื้องานศิลปะที่หลากหลาย ภายใต้สภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและปราศจากความกดดัน เน้นการให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลและราคาที่ชัดเจน ดังนั้นจึงไม่ทำให้เกิดความสับสน นอกจากนี้ยังมีบริการห่อผลงานศิลปะ ณ ที่จัดงานเพื่อสามารถนำกลับบ้านได้ทันที

ที่ผ่านมาได้มีผู้คนกว่า 2.5 ล้านคนได้เข้าชมงานแอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์ นับตั้งแต่เปิดตัวในลอนดอนในปี 2542 และมียอดขายมากกว่า 363 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.35 หมื่นล้านบาท) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการศิลปะร่วมสมัยที่มีคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึงเพิ่มขึ้น เราเป็นแบรนด์ระดับโลกที่จัดงานแฟร์ทั้งหมด 13 งานเป็นประจำทุกปีใน 3 ทวีป 10 เมือง ตั้งแต่สิงคโปร์ นิวยอร์ก มิลาน บรัสเซลส์และงานนิทรรศการใหม่ในเมลเบิร์นในปี 2562 แอฟฟอร์ดดาเบิล อาร์ต แฟร์ สิงคโปร์ มุ่งเน้นที่ความสนุกในการชมและซื้องานศิลปะ และพยายามให้ศิลปะเข้าไปในบ้านทุกหลังได้ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ หรืองบประมาณเท่าใดก็ตาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4