ภาพข่าว: สอศ.ปลื้มผลงานธุรกิจชนะเลิศอาชีวศึกษา สร้างยอดขายสุดปัง

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๗:๔๙
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดแสดงผลงานธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ (RRR Award 2019) จำนวน 20 ทีมธุรกิจในกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนอาชีวศึกษาในการเป็นผู้ประกอบการ ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนอาชีวศึกษาได้มีประสบการณ์ในเชิงธุรกิจ ต่อยอดองค์ความรู้ไปสู่เชิงพาณิชย์ได้ และสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน โดยเริ่มจากคัดเลือกทีมธุรกิจจากสถานศึกษาจำนวน 100 ทีม เข้ารับการอบรมในระยะที่ 1 และคัดเลือกให้เหลือ 20 ทีมธุรกิจ เข้ารับการอบรมระยะที่ 2 และมีคณะกรรมการลงพื้นที่ให้คำแนะนำ (Coaching) ทั้ง 20 ทีมธุรกิจเพื่อปรับและพัฒนาสินค้าผลิตภัณฑ์และบริการก่อนนำมาจัดแสดงผลงานธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งได้มอบหมายให้ดร.อธิปไตย โพแตง ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งผลรางวัล มีดังนี้ รางวัลประเภทการบริหารจัดการธุรกิจดีเด่น: รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ธุรกิจยำหาวโห่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ธุรกิจ VR Game Innovation วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 ได้แก่ ธุรกิจบูมซาลาเปา (BOOMSALAPAO) วิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก รางวัลประเภทนวัตกรรมเชิงพาณิชย์ดีเด่น: รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ธุรกิจ DTEC Smart Lock วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ธุรกิจ Casisa Cleaning Stick ผลิตภัณฑ์ลบรอยเปื้อนจากมะม่วงหาวมะนาวโห่แบบพกพา และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 ได้แก่ ธุรกิจพื้นรองเท้าเพื่อสุขภาพจากใยเปลือกทุเรียน วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ รางวัลประเภทผลการประกอบการดีเด่น: รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ธุรกิจขนมตูเล่กระฉีกปลาแผ่น ตราหอมนัวร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ธุรกิจเตาชีวมวล (เตาเมียยิ้ม) วิทยาลัยการอาชีพ สว่างแดนดิน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ธุรกิจไอศกรีมโฮมเมดจำปาดะ วิทยาลัยเทคนิคพังงา และรางวัลขวัญใจกรรมการ ได้แก่ ธุรกิจถ่านอัดแท่งจากเปลือกมะขามเคโรซีน วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์

"ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างองค์ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจให้แก่ผู้เรียนอาชีวศึกษา ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่เน้นพัฒนาด้านการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่เพื่อเป็นรากฐานสำคัญของระบบเศรษฐกิจ และขอขอบคุณคณะกรรมการตัดสิน คณะกรรมการดำเนินงาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซี่งถือได้ว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้สามารถออกไปเป็นผู้ประกอบการในอนาคตได้ ซึ่งจะนำไปสู่ความ มั่งคั่งทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคตต่อไป" เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4