อยู่บ้านหลบฝุ่น PM2.5 ในวันหยุดยาวส่งท้ายปีด้วย 5 วิธีการเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๓
ในช่วงวันหยุดยาวปลายปีของประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม เราจะอยู่ในบรรยากาศของเทศกาลลมหนาวพร้อมเครื่องตกแต่งสีสันสดใสไปทั้งเมือง ในเดือนนี้จึงเป็นเดือนที่ร้านค้าต่างๆ พากันมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งอันหลากหลายตลอดเดือน ตั้งแต่เทศกาล ลดราคา 12.12 ไปจนโปรโมชั่นวันปีใหม่ และต่อด้วยโปรโมชั่นลดราคารับวันตรุษจีน จึงเป็นเดือนที่เหมาะที่สุดที่จะค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆโดยเฉพาะในเมือง ที่แม้แต่ฝุ่น PM2.5 ยังออกมาร่วมฉลองความสุขด้วย

ในขณะที่บางคนวางแผนที่จะออกเดินทาง บางคนก็เลือกที่จะไปดูหนัง หรือไปหาร้านอาหารดีๆ เพื่อหลีกหนีฝุ่น แต่สถานที่หนึ่งที่มักถูกมองข้ามก็คือ "บ้าน" นั่นเอง แม้ว่าเราใช้เวลาอยู่ที่บ้านกันมาก แต่กลับมองข้ามว่าจริงๆ แล้ว

การอยู่บ้านก็ช่วยให้เราทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาเงียบๆ ตอนกลางคืน หรือจัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆ บ้านสามารถกลายเป็นที่แฮงค์เอาท์ที่เจ๋งที่สุดในเมืองได้ หากเรามองบ้านในมุมที่ต่างออกไป

หากไม่รู้จะเริ่มอย่างไร เราขอเสนอ 5 วิธีที่จะทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงผู้คนมากมายในห้างสรรพสินค้า คิวยาวๆ ที่ร้านอาหาร รถติดบนถนน ฝุ่น PM2.5 และมีความสุขง่ายๆด้วยรสชาติที่ต่างไป ภายในบ้านในช่วงเทศกาล ความสุขเล็กๆที่คุณหาซื้อได้ง่ายๆจากซุปเปอร์มาร์เกตอย่าง วิลล่า มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ เทสโก้โลตัส ท็อปส์ โฮมเฟรชมาร์ท และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต

- อาหารแบบเรียบง่าย

เรื่องกินเป็นเรื่องสำคัญเสมอ แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องหรูหราเสมอไป เช่น บางคืนคุณอยากจะนอนอยู่บนโซฟา ลืมเรื่องการเตรียมอาหารบนจานหรูหราไปซะ และไม่สนใจกับกฎการจับคู่ไวน์กับอาหาร ลองเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าสบายๆ โทรสั่งอาหารอย่างคอหมูย่าง มานั่งทานหน้าจอทีวีแล้วดูหนังแบบมาราธอน และคงความเรียบง่ายด้วยไวน์แดงที่ทานกับอาหารได้หลากหลาย เช่น Penfolds Bin 2 Shiraz Mataro ในแก้วมัคใบโปรดของคุณ

- มีความสุขกับฟองเนียนนุ่ม

การได้อาบน้ำในอ่างนั้นเป็นเหมือนสวรรค์สำหรับการผ่อนคลายและเติมพลังหลังจากวันช้อปปิ้งอันเหน็ดเหนื่อย ให้รางวัลตัวเองสักนิด ด้วยการเลือกหนังสือดีๆ สักเล่ม แล้วลงแช่ตัวในอ่างอาบน้ำที่ตีฟองสบู่จนเนียนนุ่ม เพิ่มเติมด้วยการจุดเทียนหอมกลิ่นลาเวนเดอร์และแซนดัลวู้ด พร้อมจิบไวน์ Maison de Grand Esprit L'Etre Magique Cremant De Bourgogne เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ และฉลองความสำเร็จของตัวเองในปี 2562 ที่กำลังจะผ่านไป

เคล็ดลับมือโปร: ถ้าต้องการให้ไวน์ที่เหลือยังคงมีฟองอยู่ แค่เพียงจุ่มช้อนเงินลงไปแล้วแช่ตู้เย็น แม้ว่าจะไม่ได้เก็บฟองไว้ได้นานตลอดไป แต่ก็ยังดีกว่าเอาจุกไม้คอร์กปิดไว้เฉยๆ

- แข่งกันเลย!

กิจกรรมบางอย่างจะสนุกได้ก็ต่อเมื่อได้ทำกันเป็นกลุ่มเท่านั้น- ทำไมไม่ลองเปลี่ยนห้องนั่งเล่นของคุณให้เป็นที่กล่าวขานของหมู่เพื่อนๆ โดยการเปลี่ยนห้องให้เป็นลานประลองเกมส์ซะเลย จัดที่ทางเสียใหม่สำหรับเล่นบอร์ดเกมส์ หรือ เอาไว้แข่งเต้นก็ยังได้ เอาที่รองนั่งหรือบีนแบคเก๋ๆ มาจัดวาง เพิ่มความสนุกด้วยขนมและ ไวน์รสชาติสดชื่น แอซซิดดีๆ อย่าง Wolf Blass Yellow Label Sauvignon Blanc เอาไว้ แค่นี้ก็สนุกทั้งคืน อย่าลืมเอามือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอกันด้วยล่ะ!

- ตื่นรับวันขึ้นปีใหม่อย่างสดใส

ปี 2563 เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ และโอกาสที่จะเริ่มสิ่งดีๆ หากคุณเชื่อในการตั้งเป้าหมายชีวิตใหม่ในช่วงปีใหม่ล่ะก็ ทำไมไม่ลองจินตนาการสิ่งที่คุณอยากทำและเขียนมันลงสมุดในขณะที่ทานอาหารเช้าบนเตียงที่มีทั้งกาแฟหอมกรุ่น และครัวซองต์ล่ะ จากนั้น พร้อมเริ่มต้นสิ่งใหม่ด้วยเครื่องดื่มรสชาติทรอปิคอลฟรุตลื่นคออย่างไวน์ Penfolds Koonunga Hill Chardonnay ในยามที่ดวงอาทิตย์ส่งแสงแดดอ่อนๆ เข้ามาในห้องนอนของคุณ

- ค้นหารสชาติใหม่ๆ

อาหารเป็นสิ่งหนึ่งที่จะชักชวนผู้คนเข้ามาอยู่รวมกันได้ ปีใหม่นี้ชวนเพื่อนๆ และสมาชิกครอบครัวมาร่วมกันทำอาหารไสตล์ใหม่ๆที่บ้านเพื่อสร้างความสนุกสนานและสร้างความทรงจำดีๆไม่รู้ลืม อย่าลืมจับคู่อาหารกับ Wolf Blass Gold Label Cabernet Sauvignon ที่มีบอดี้หนัก มาพร้อมกลิ่นเครื่องเทศ แล้วผลลัพธ์ที่ได้ จะทำให้คุณประหลาดใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ