มกอช. ร่วมงาน THAILAND HALAL ASSEMBLY 2019

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๒
ก.เกษตร จับมือเครือข่าย พัฒนาฮาลาลไทย เพิ่มมูลค่าให้สินค้าและบริการ

นายวิทวัสก์ สาระศาลิน รองเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ได้รับมอบหมายจากนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน THAILAND HALAL ASSEMBLY 2019 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจำนวนมาก เข้าร่วมพิธีในงานดังกล่าว

มกอช. จัดนิทรรศการในแนวคิด Food Safety for All เพื่อสื่อถึงความปลอดภัยอาหารสำหรับทุกคนผ่านเครื่องหมายรับรองความปลอดภัย ได้แก่ เครื่องหมาย ฮาลาล Q และ Organic Thailand ตลอดจนภารกิจด้าน ฮาลาลของ มกอช. ในด้านกำหนดมาตรฐานอาหารฮาลาล ระบบการรับรอง การเจรจาแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตร และการสร้างการรับรู้ผ่านการจัดนิทรรศการทั้งในและต่างประเทศ และการผลิตสื่อเผยแพร่ ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรฯ โดย มกอช. ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เช่น กรมปศุสัตว์ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการผลักดันและสนับสนุนการพัฒนาฮาลาลไทยทั้งระบบ ตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อสร้างการยอมรับมาตรฐานฮาลาลของไทยสู่ระดับนานาชาติ

งาน THAILAND HALAL ASSEMBLY 2019 เป็นงานประชุมวิชาการและงานแสดงสินค้าฮาลาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ศวฮ.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทยกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด Algorithmic Touch of Halal เป็นกระบวนการสร้างรูปแบบการพัฒนาฮาลาลอย่างเป็นระบบที่จะนำไปสู่การสร้าง halal blockchain และการจับคู่ธุรกิจ เพื่อสร้างเครือข่ายและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ นอกจากนี้ ยังมีงานประชุมวิชาการนานาชาติ HASIB (Halal Science, Industry and Business) ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 12 และเป็นงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาล (International Halal Science and Technology Conference, IHSATEC) ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา