ภาพข่าว: ม. ทักษิณ เปิดตัวหน่วย “ขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม” Social Innovation Driving unit ประจำพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
มหาวิทยาลัยทักษิณร่วมกับสำนักนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดตัวหน่วย "ขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม" Social Innovation Driving unit ประจำพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยสำนักนวัตกรรมแห่งชาติ ได้พิจารณาคัดเลือกสำนักบ่มเพาะวิชาการเพื่อวิสาหกิจในชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เป็นผู้ดำเนินงานในเขตประจำพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง จำนวน 60 ราย เพื่อเพิ่มศักยภาพผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ สนองความต้องการของสังคม และสามารถการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีความพร้อมในกิจกรรมนำไปสู่การบ่มเพาะและสนับสนุนงบประมาณ

นอกจากนี้ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงร่วมกันระหว่าง 3 หน่วยงาน คือ จังหวัดพัทลุง โดยนายวิรัตน์ รักพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง สำนักนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดย ดร. พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)) และมหาวิทยาลัยทักษิณ โดย รศ.ดร.วิชัย ชำนิ เพื่อเป็นการขยายขอบเขตการทำงานของการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมของ สนช. ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงและนำนวัตกรรมเข้าไปยกระดับรายได้ของชุมชน และสามารถลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

รศ. ดร. วิชัย ชำนิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวว่า สำนักบ่มเพาะวิชาการเพื่อวิสาหกิจในชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้เปิดศูนย์ดังกล่าวขึ้น เพื่อให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ ซึ่งจะทำให้สินค้าชุมชน ในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดฝั่งอ่าวไทย ได้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในตลาด AEC และตลาดโลกมากขึ้น พื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุงมีปัจจัยสนับสนุนด้านการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมหลายประการที่ได้เปรียบกว่าภูมิภาคอื่น เช่น ผลิตภัณฑ์ข้าวสังข์หยด ผลิตภัณฑ์กระจูด ฯลฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ จากสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลก ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการจำเป็นต้องศึกษา แสวงหาข้อมูล ความรู้ และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ต่อยอดผลิตภัณฑ์ เพื่อการสร้างสิ่งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ กระบวนการผลิต ร่วมทั้งรู้จักวิธีการจัดการและการบริหารธุรกิจสมัยใหม่ โดยสำนักบ่มเพาะวิชาการเพื่อวิสาหกิจในชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ มีนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ที่สามารถขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4