มกอช. บุกตลาดมีนบุรี ประชาสัมพันธ์สถานที่จำหน่ายสินค้า Q

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๙
มกอช. บุกตลาดมีนบุรี ประชาสัมพันธ์สถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสดสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) รณรงค์ ส่งเสริมสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสดที่ได้รับมาตรฐาน สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ให้มีศักยภาพในการเข้าสู่ช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ เป็นที่รู้จัก และยอมรับของผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสถานที่จำหน่าย และแหล่งผลิตสินค้า Q บริโภคสินค้าดี มีคุณภาพ ณ ตลาดมีนบุรีและศูนย์การค้ามีนบุรี

นายวิทวัสก์ สาระศาลิน รองเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ(มกอช.) กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มียุทธศาสตร์ความปลอดภัยด้านอาหารเพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรให้มีมาตรฐานและความปลอดภัย โดยมีการบูรณาการงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด มีนโยบายพัฒนาสินค้าเกษตรให้ได้คุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร

โดย มกอช. ได้ดำเนินโครงการตรวจรับรองแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัย ระดับจังหวัดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดในกิจกรรมการสร้างแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัย เพื่อดำเนินการตรวจประเมินและให้การรับรองแผงร้านค้าในตลาดสด ที่จำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้สัญลักษณ์ Q ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 โดยเป็นการดำเนินการเพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้า Q และหาซื้อสินค้า Q ได้อย่างสะดวก

ตลาดมีนบุรีเป็นตลาดที่เข้าร่วมโครงการสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทแผงในตลาดสดที่ถูกสุขลักษณะได้รับการรับรองตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขการตรวจ และตลาดมีแผงร้านค้าที่จำหน่ายสินค้า Q ที่ได้รับรองมาตรฐาน ทั้งนี้ ตลาดมีนบุรี มีร้านค้าที่ผ่านการรับรอง 22 แผง โดยมีแผงการรับรองประเภทของสด 4 แผง และร้านที่จำหน่ายสินค้าแปรรูป 18 แผง และศูนย์การค้ามีนบุรี มีร้านค้าที่ผ่านการรับรอง 20 แผง โดยมีแผงการรับรองประเภทของสด 7 แผง และร้านที่จำหน่ายสินค้าแปรรูป 13 แผง ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการเลือกซื้อ และบริโภคสินค้าเกษตร ที่ผ่านกระบวนการรับรองและมั่นใจได้ว่าสินค้ามีคุณภาพและมีความปลอดภัย รองเลขาธิการ กล่าว…

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4