ทรงศักดิ์ ทองศรี มท.3 ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายแก่ กปภ.

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๓
ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานบริการประชาชนให้แก่การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)ในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 10.30 น. ณ กปภ.สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า การตรวจเยี่ยมของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้ กปภ.ได้รายงานผลการดำเนินงานต่าง ๆ ในการพัฒนาองค์กรที่มุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและการให้ความช่วยเหลือประชาชน แผนการดำเนินงานในอนาคตทั้งระยะสั้นและระยะยาวที่มุ่งบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้เพียงพอต่อการบริการประชาชนอย่างทั่วถึงโดยเฉพาะในช่วงภัยแล้งที่คาดว่าในปี 2563 จะมีความรุนแรงอย่างมาก ซึ่ง กปภ.จะเร่งสำรวจข้อมูลปริมาณน้ำ แหล่งน้ำดิบ และความพร้อมในการให้บริการ รวมทั้งเตรียมแผนการดำเนินงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ที่คาดการณ์ว่าจะประสบปัญหาภัยแล้ง เพื่อให้สามารถบริการน้ำประปาแก่ประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง และมีน้ำดิบเพียงพอจนถึงเดือนกรกฎาคม 2563 โดยให้ความสำคัญกับ"โรงพยาบาล" ที่อยู่ในพื้นที่การให้บริการน้ำประปาเป็นอันดับต้น ๆ นอกจากนี้ กปภ.จะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำและเตรียมพร้อมรองรับให้ความสนับสนุนน้ำท่อธารเพื่อบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ในการนำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย กปภ.ได้จัดทำข้อมูลบนเว็บไซต์ของ กปภ. ในส่วน "ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น" ซึ่งสามารถค้นหา กปภ.สาขาในพื้นที่ที่ใกล้ที่สุด เพื่อให้ได้รับบริการอย่างสะดวกรวดเร็ว

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝากพี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันประหยัดน้ำ และสำรองน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคอย่างคุ้มค่าที่สุด เพื่อรักษาทรัพยากรน้ำของประเทศ หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการหรือต้องการแจ้งปัญหาการใช้น้ำประปา สามารถแจ้งได้ที่ แอปพลิเคชั่น PWA 1662 และ PWA Line Official: @pwathailand หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ PWA Contact Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest