นักวิ่งกว่า 6 พันคน ร่วมวิ่ง TMB I ING PARKRUN 2019 งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ อีเว้นท์ใหญ่ส่งท้ายปี

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
อีกหนึ่งกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล ที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับ "TMB | ING PARKRUN 2019 งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ" ที่ปีนี้มีหล่านักวิ่งมารวมพลังวิ่งกันกว่า 6,000 คน

โดยในปีนี้ ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นปีที่ 10 สานต่อแนวคิด 'You can…Make THE Difference' จากความเชื่อใน 'พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง' เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้คุณภาพชีวิตของคนในสังคมดีขึ้น ซึ่งปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมวิ่งทั้งแบบ Park Run และ Virtual Park Run กว่า 10,000 คน รวมรายได้จากการขายบัตรวิ่ง เงินบริจาค และเงินสมทบจากทีเอ็มบีอีก 1 ล้านบาท กิจกรรมในปีนี้สามารถระดมเงินบริจาคได้ทั้งหมด จำนวนกว่า 9 ล้านบาท ทำให้สามารถช่วยค่าผ่าตัดเด็กโรคหัวใจได้เพิ่มถึง 273 คน โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ "มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ" ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า "จากภายใต้แนวคิด 'You can…Make THE Difference' ของทีเอ็มบีที่เชื่อมั่นใน 'พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง' กิจกรรมนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งได้หันกลับมามองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของพวกเขาในทุกย่างก้าวที่นอกจากจะส่งผลดีต่อชีวิตของตัวเองแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้อื่นรวมถึงสังคมรอบข้างดีขึ้นได้อีกด้วย จากการมีส่วนร่วมในการระดมทุนและบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีของการจัดงานสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจได้มากกว่า 1,200 คน TMB | ING PARKRUN จึงเปรียบได้กับ งานวิ่งแห่งปีที่#ดีต่อใจ ที่ไม่เพียงแต่ดีต่อใจของเด็กๆ ที่ได้รับโอกาสในการรักษา ยังดีต่อใจนักวิ่ง และผู้บริจาค อีกด้วย"

เห็นได้ว่ากิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยส่งเสริมเรื่องการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญแห่งปีที่สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจและพร้อมแบ่งปัน โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานวิ่ง TMB | ING PARKRUN 2019 ใน 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพฯ ทั้งสวนจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กว่า 6,000 คน โดยแบ่งประเภทของการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทระยะทาง 10.5 กม., ระยะทาง 5.2 กม. และ ระยะทาง 2.6 กม. โดยนักวิ่งทุกคนเมื่อเข้าเส้นชัยได้รับเหรียญผู้พิชิตเป็นที่ระลึก

ธันวารัตน์ คำจริง นักวิ่งที่ทำเวลาได้ยอดเยี่ยมที่สุดในการแข่งขัน TMB | ING PARKRUN 2019 ด้วยเวลา 39.22 นาที ในระยะทาง 10.5 กม. กล่าวว่า "รู้สึกดีมากๆ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ เพราะนอกจากจะได้เป็นงานวิ่งที่บรรยากาศดี ได้วิ่งในสวนสวยใจกลางเมือง ที่อากาศกำลังดีเย็นสบายแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญให้แก่ "มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ" ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อช่วยให้เด็กๆ ได้ผ่าตัดหัวใจ เรียกว่าวิ่งแล้วได้สุขภาพยังได้บุญอีกด้วย สำหรับการเตรียมตัวลงวิ่งในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะลงวิ่งมินิมาราธอนในรายการต่างๆ เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก็เตรียมฟิตร่างกายมาอย่างเต็มที่ โดยเตรียมตัวมา 2 เดือน มีทั้งฝึกคอร์สวิ่งเพื่อฝึกความเร็ว รวมทั้งทานอาหารมีประโยชน์ ซึ่งผลงานครั้งนี้ถือว่าพอใจมาก"

ส่วนอีกหนึ่งนักวิ่งที่อยู่ในแวดวงการวิ่งมินิมาราธอนมานาน อย่าง อิทธิพล สมุทรทอง หรือ ป๊อก เจ้าของเพจ 42.195 K Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกันที่เข้าร่วมงานวิ่งแห่งปีของ TMB | ING PARKRUN เป็นประจำอยู่แล้ว กล่าวว่า "การจัดครั้งนี้ถือว่าได้มาตรฐานระดับสากล มีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ถึงคนจะเยอะแต่ก็มีการแบ่งการวิ่งเป็น Block A และ B ทำให้คนที่วิ่งเบียดกัน เรียกว่าเป็นระบบระเบียบที่ดีมากจริงๆ หรือแม้แต่จุดหักเลี้ยว หรือที่แคบ จะมีไฟติด เพื่อความปลอดภัยแก่นักวิ่ง ซึ่งดีมากจริงๆ และส่วนตัวที่ชอบอีกเรื่อง คือ เสื้อวิ่งปีนี้ ที่มีดีไซน์สวยงาม เนื้อผ้าดี เพราะใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการผลิต ส่วนการมาวิ่งในวันนี้ตนลงวิ่งในระยะทาง 10.5 กม. และดีใจมากๆ ที่เห็นเหล่าเพื่อนๆ นักวิ่งมาร่วมงานวิ่งนี้กว่า 6,000 คน"

สรุปผลการแข่งขันในปีนี้ ไฮไลท์อยู่ที่ประเภท 10.5 กม. ชาย รุ่นอายุ 20-49 ปี ผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 1 ได้แก่ คุณธันวารัตน์ คำจริง เวลา 39.22 นาที ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดในการแข่งขันในปีนี้ ส่วนผู้ที่ได้รับรางวัลประเภท 10.5 กม. ชายและหญิง ในรุ่นอื่นๆ อาทิ รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ได้แก่ คุณกันตพงษ์ งามขำ เวลา 47.34นาที และคุณปัณฑ์ชนิด ศิริประภรรัตน์ สำหรับรุ่นอายุ 20-49 ปี ได้แก่ คุณอรุณี มีลือ เวลา 49.49 นาที และ รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ได้แก่ คุณสำริด นครบุรี เวลา41.00 นาที และคุณประไพ พฤกษ์โสภณ เวลา 52.46 นาที ส่วนผู้ชนะเลิศสำหรับการวิ่งประเภท 5.2 กม. รุ่นอายุ Over all ชายและหญิง ได้แก่ คุณสุทัศน์ กัลยาณกิตติ เวลา 20.16 นาที และคุณอุไรวรรณ บุญรักศิลป์ เวลา 24.05 นาที

สำหรับกิจกรรมในปีนี้นอกจากทีมผู้บริหาร พนักงาน และเหล่านักวิ่งแล้ว ยังมีเซเลปดารา อย่างคู่รักนักวิ่ง ดีเจพุฒ – พุฒิชัย เกษตรสิน และ จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา ที่มาวิ่งในระยะ 5.2 กม. เพื่อช่วยต่อหัวใจให้เด็กๆๆ ได้มีโอกาสกลับมาเต้นได้อีกครั้ง สำหรับผู้สนใจกิจกรรม TMB | ING PARKRUN พบกันใหม่ปีหน้า โดยสามารถติดตามประมวลภาพกิจกรรม หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://parkrun.tmbfoundation.or.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4