RICOH ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ คนรุ่นใหม่ในโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๐
บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สมาคมอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ และมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วประเทศ โดยทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ด้วยการสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาส ให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ ได้มีประสบการณ์จริงนอกห้องเรียนในการผลิตคลิปวีดีโอ โฆษณาจากหลายโจทย์ อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของแผน Digital Economy ในเรื่องของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนากำลังคนให้พร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และยังมีโอกาสชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท

โดยโจทย์ในการแข่งขันของ RICOH ในโครงการนี้คือ การประชาสัมพันธ์คุณสมบัติเครื่องพิมพ์ Production Printing รุ่น RICOH Pro C7200 Series ที่นอกจากจะมี 4 สีหลัก ได้แก่ CMYK แล้ว ยังมีหมึกสีที่ 5 ได้แก่ สีขาว สีเคลียร์ สีชมพูสะท้อนแสง สีเหลืองสะท้อนแสง และสีแดงล่องหน เพื่อความสร้างสรรค์ใหม่ในงานพิมพ์ ซึ่ง RICOH ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ให้ได้แสดงความสามารถด้านไอเดียกันอย่างเต็มที่

งาน The Winner Award X Campus Ads Idea Contest 2019 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมนักศึกษาที่สร้างสรรค์คลิปวิดีโอจาก RICOH ผ่านเข้ารอบถึง 2 ทีม ได้แก่

1. ทีม BU CHAMPION จาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ: นำเสนอแนวคิดจากบรรยากาศในสำนักงาน สร้างสรรค์ผลงานโดยใช้คุณสมบัติหมึกสีพิเศษของเครื่องพิมพ์ RICOH Pro C7200 series ทั้ง 5 สี ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้จากสีขาว, สีเคลียร์, สีชมพูสะท้อนแสง, สีเหลืองสะท้อนแสง และสีแดงล่องหน แสดงออกมาในรูปแบบของบทบาทหน้าที่ตามคาแรกเตอร์ตัวละครแสดงนำที่เป็นเหมือนเพื่อนที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งให้สามารถทำงานสำเร็จได้อย่างราบรื่น

2. ทีม Indy จาก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย: สร้างสรรค์วิดีโอ animation เพื่อสร้างความแตกต่าง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ที่เป็นกระแสเกี่ยวกับการทะลุมิติเพื่อไปอีกสถานที่หนึ่ง โดยเล่าเรื่องราวของผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ทะลุมิติหลุดเข้าไปในเครื่องพิมพ์ RICOH Pro C7200 series แล้วไปเจอกับโลกที่มีสีสันสดใสสะท้อนแสง สนุกสนาน รื่นเริง ในงาน RICOH Party

RICOH เชื่อว่า การสนับสนุนให้เด็กไทยได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์จะช่วยทำให้เด็กเหล่านี้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ กล้าคิดกล้าแสดงออก พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในการพัฒนาประเทศให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้