ปิดฉากการแข่งขันสุนัขใช้งานสากล IGP 3 อย่างสวยงาม ตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงฯ คว้ารองชนะเลิศอันดับ 3 และ 4 มาครองได้สำเร็จ นักกีฬาและชาวต่างชาติชื่นชม “ประเทศไทย” จัดงานมีมาตรฐานสากลเทียบเท่าระดับโลก

จันทร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๗:๔๐
คุณสถิตย์พร โสภาเจริญวัฒนะ ประธานจัดการแข่งขันสุนัขใช้งานสากล กรรมการบริหารและกรรมการฝึกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ คุณเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานรายการแข่งขัน "อินเตอร์เนชั่นแนล เวิร์คกิ้ง ด็อก ไทยแลนด์ 2019" (International Working Dog Thailand 2019) หรือ IWDT 2019 การแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากล IGP 3 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา งานนี้มีแขกผู้มีเกียรติที่ชื่นชอบการเลี้ยงสุนัขเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิคุณธนินท์ เจียรวนนท์, คุณสันติมาน์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, คุณสะคราญกมล อุทัยศรี,คุณปุญญพัฒน์ ถนอมกุล และคุณนาขวัญ รายนานนท์ ฯ ณ The Horseshoe Point Resort พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อเร็วๆ นี้

คุณสถิตย์พร โสภาเจริญวัฒนะ ประธานจัดการแข่งขันสุนัขใช้งานสากลฯ กล่าวว่า " ดีใจที่การจัดงานฯครั้งนี้ ประสบความสำเร็จด้วยดี เพราะชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา หรือนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแข่งขันสุนัขใช้งานสากลต่างกล่าวชื่นชมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจที่ประเทศไทยจัดงานได้ดีมากการจัดงานการแข่งขันทุกอย่างมีมาตรฐานสากลเทียบเท่าระดับโลก มีกรรมการระดับโลกบินมาตัดสินในรายการด้วยความเที่ยงธรรมแล้ว ยังเป็นงานที่มีนักกีฬาแชมป์โลกมารวมตัวได้มากที่สุด ซึ่งยังไม่มีรายการแข่งขันที่ประเทศใดเคยทำได้มาก่อน แถมยังดูแลเป็นอย่างดี คุ้มค่ากับการลงทุนบินลัดฟ้ามาร่วมงาน ซึ่งพอผมได้ฟังแล้วนับว่าเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมาก จากนี้ไปประเทศไทยจะเป็นอีกหนึ่งสนามที่น่าจับตามองและชาวต่างชาติจะไม่พลาดที่จะมาแข่งขันและมาเข้าชมอีกในปีหน้า2020 แน่นอนครับ

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีตัวแทนจากทีมชาติไทย 2 คน สุนัข 2 ตัว ได้แก่ คุณปีเฉลิม ลาดจันทึก ตัวแทนทีมชาติไทย กับสุนัขชื่อ Kenzo ที่สามารถกรุยทางผ่านเข้ารอบและคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ และตัวผมสถิตย์พร กับสุนัขชื่อ เฮนรี่ ก็คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครองได้เช่นเดียวกัน นับเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจที่ประเทศไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญจากการแข่งขันครั้งนี้ แต่การจัดงานจะสำเร็จลุล่วงไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐ, เอกชน และพันธมิตรที่ดีทุกภาคส่วน รวมถึงต้องขอขอบคุณทีมงานและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจช่วยเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ออกไปทุกช่องทางด้วยนะครับ (ยิ้ม) แน่นอนว่าในปี 2020 จะมีการจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมเพื่อดึงแฟนพันธุ์แท้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาชมกันอย่างจุใจ เพราะสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้นอกเหนือจากนี้คือ ต้องการตอกย้ำประชาสัมพันธ์ให้การแข่งขันกีฬาสุนัขใช้งานสากลเป็นที่รู้จักแพร่หลายในประเทศไทยมากขึ้น และต้องการให้ความรู้เบื้องต้นในการดูแลสุนัขแก่ประชาชนทั่วไปที่เลี้ยงสุนัขทุกสายพันธุ์ในประเทศไทยให้เกิดการตื่นตัวในการศึกษาและการปฏิบัติเรื่องการฝึกสุนัขอย่างถูกต้องรวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสุนัขและเจ้าของสุนัข เพราะสุนัขนอกจากจะเป็นเพื่อนของมนุษย์ที่ดีแล้ว สุนัขยังสามารถช่วยบำบัด เยียวยาผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยได้จริงอีกด้วยครับ"

ด้านบรรยากาศในงานต่างได้รับความสนใจจากผู้ชื่นชอบเลี้ยงสุนัขเข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และได้เผยความรู้สึกถึงงาน โดย คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กล่าวว่า " การจัดงานแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากล IGP3 สากลครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานระดับโลก ต้องขอบคุณทางคุณสถิตย์พร โสภาเจริญวัฒนะ เจ้าภาพจัดงานฯ ทำให้สนามแข่งขันของเมืองไทยมีมาตรฐานการจัดงานระดับโลกขึ้นได้ เพราะสามารถดึงนักกีฬาชาวต่างชาติดีกรีแชมป์โลกเข้าร่วมแข่งขันและอีกหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในงานนี้ นับว่าเป็นการเริ่มต้นจัดงานที่ดีมาก ที่สำคัญงานครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับวงการสุนัขได้ขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดี ทั้งในแง่ของช่วยกระตุ้นธุรกิจวงการอาหารสุนัข, กระตุ้นวงการครูผู้ฝึกสอนสุนัขให้กลับมาคึกคัก, กระตุ้นให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุนัขอย่างถูกวิธีมากขึ้น ที่สำคัญกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่ช่วยดึงคนที่รักสุนัขชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยให้เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง"

ด้าน คุณสันติมาน์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา สาวเซเลบริตี้หน้าเก๋ กล่าวว่า "ส่วนตัว ติ๊บ รักสุนัขมาก ที่เลี้ยงไว้มี 2 ตัวตอนที่เรียนอยู่ต่างประเทศ คือสุนัขพันธุ์เช็พเพอด ชื่อ เอสโซ่ อีกตัวเป็นพันธุ์ โกลเดินริทรีฟเวอร์ ชื่อ ทอม ค่ะ พอกลับมาอยู่เมืองไทยก็พาสุนัขทั้ง 2 ตัวกลับมาด้วย เรารักและผูกพันกับเขามาก แต่สุนัขทั้ง 2 ตัวเพิ่งจะตายไปเมื่อไม่นานมานี้เอง รู้สึกเสียใจมากค่ะ ล่าสุดพอรู้ว่ามีการจัดงานแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากล IGP 3 ไม่พลาดมาชมติดขอบสนาม เพราะการแข่งขันแบบนี้หาดูยากมาก จะมีจัดเฉพาะในยุโรปเท่านั้นค่ะ ดีใจที่มีการจัดงานนี้ที่เมืองไทยค่ะ"

ในส่วนของการแข่งขัน ผลปรากฏว่า Mrs. Petra Sporrer กับสุนัขรู้ใจ ตัวแทนจากประเทศเยอรมันนี สามารถคว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาไปครองได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัลสูงถึง 5,000 ยูโร ด้าน Mr.Pierre Lamarie กับสุนัข Gringo ตัวแทนจากประเทศสเปน คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้เงินรางวัล 3,000 ยูโร ต่อมา Mr.Theodor Sporrer กับสุนัขคู่ใจ ตัวแทนจากประเทศเยอรมันนี คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้เงินรางวัล 2,000 ยูโร ในส่วนนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยสามารถคว้ามาได้ 2 รางวัล ได้แก่ คุณปีเฉลิม ลาดจันทึก ตัวแทนทีมชาติไทย และสุนัข 'เคนโซ' ตัวแทนทีมชาติไทย คว้ารองชนะเลิศอันดับที่ 3, คุณสถิตย์พร โสภาเจริญวัฒนะ กับสุนัขชื่อ เฮนรี่ ก็คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จ และเงินรางวัลของอันดับที่ 4-5 ได้คนละ 1,000 ยูโร บรรยากาศภายในงานเพิ่มเติม ยังมีการสาธิตการทำงานของสุนัขกู้ภัยจาก น.ส.สิริสรา เจียมวงศ์แพทย์ กับ สุนัขชื่อ Seeker (Balu vom Liesbachtal) และทีมสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ มูลนิธิพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ หรือ Thailand Rescue Dog Association ซึ่งเป็นทีมคนไทยที่ได้เข้าไปช่วยทีมนักฟุตบอลเยาวชน 13 ชีวิตติดถ้ำ ณ วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" จังหวัดเชียงรายที่ผ่านมามาแสดงโชว์ นอกจากนี้ คุณสถิตย์พร โสภาเจริญวัฒนะ ประธานจัดการแข่งขันสุนัขใช้งานสากล กรรมการบริหารและกรรมการฝึกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย ยังมอบเงินสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์สรรพสัตว์ยากไร้ให้แก่ มูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา (The Voice) องค์กรช่วยเหลือสัตว์จรจัด จำนวน 50,000 บาท โดยมีตัวแทนมาเป็นผู้รับมอบ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน