กทม.แก้ไขไฟฟ้าส่องสว่างถนนพระรามที่ 3

พฤหัส ๐๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๗
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณถนนพระรามที่ 3 ตามแนวเกาะกลางถนน แนวทางเท้า และบนสะพานลอยรถข้ามตามทางแยกต่าง ๆ ในพื้นที่เขตยานนาวา เขตบางคอแหลม โดยเฉพาะสะพานลอยข้ามทางแยก พระรามที่ 3 - สะพานภูมิพล ไฟฟ้าส่องสว่างดับชำรุดว่า สำนักการโยธา ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อบำรุงรักษาไฟฟ้าสาธารณะในแนวถนนพระรามที่ 3 ตามวงรอบทุก 15 วัน หากพบไฟฟ้าดับจะจัดหน่วยซ่อมเข้าดำเนินการทันที ซึ่งปัจจุบันไฟฟ้าในแนวถนนพระราม 3 ร้อยละ 90 สามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนบริเวณสะพานลอยข้ามแยกภูมิพล ได้มีหนังสือประสานการไฟฟ้านครหลวงเขตยานนาวาเข้าตรวจสอบและดำเนินการจัดซ่อมแล้ว

นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตบางคอแหลมได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง หากพบไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด จะประสานแจ้งสำนักการโยธา เพื่อพิจารณาดำเนินการแก้ไข ขณะเดียวกันในปีงบประมาณ 2563ได้จัดทำแผนการติดตั้งและซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่าง โดยการสำรวจถนน ตรอกซอย พื้นที่เสี่ยงภัยในพื้นที่เขตที่เป็นที่สาธารณะ รวมทั้งพื้นที่ของหน่วยงานภายนอก และประสานการไฟฟ้านครหลวง เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

นางสาวโศรยา วัธชนะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตยานนาวา กทม. กล่าวว่า ที่ผ่านมา สำนักงานเขตยานนาวา ได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณดังกล่าวแล้ว 225 ดวง ส่วนในปีงบประมาณ 2563 ได้ซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างอีก 35 ดวง ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ หากพบไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด ให้ประสานแจ้งสำนักการโยธาดำเนินการต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้