“AXA Hearts in Action: พลังใจแอกซ่า ร่วมปลูกปะการัง ฟื้นฟูชายฝั่งแสมสาร” กิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยแอกซ่าประกันภัย

ศุกร์ ๐๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๓
ระบบนิเวศทางทะเล เป็นระบบนิเวศที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อทุกชีวิตบนโลก และส่งผลต่อสมดุลโดยรวมของระบบนิเวศอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นระบบนิเวศที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ครอบคลุมพื้นที่ 3 ใน 4 ส่วนของโลก นอกจากนี้ แนวปะการังในระบบนิเวศทางทะเลยังเป็นระบบที่มีความหลากหลายทางชีวภาพที่ซับซ้อนมากที่สุดอีกด้วย สำหรับประเทศไทย เว็บไซต์ฐานข้อมูลความรู้ทางทะเล ระบุว่า ฝั่งทะเลอ่าวไทยมีพื้นที่ปะการังรวมทั้งหมดประมาณ 75,590 ไร่ ในขณะที่ปัจจุบันแนวปะการังในประเทศไทยมีแนวโน้มจะมีความเสื่อมโทรมมากขึ้น
AXA Hearts in Action: พลังใจแอกซ่า ร่วมปลูกปะการัง ฟื้นฟูชายฝั่งแสมสาร กิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยแอกซ่าประกันภัย

บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศแนวปะการังจึงจัดกิจกรรม "พลังใจแอกซ่า ร่วมปลูกปะการัง ฟื้นฟูชายฝั่งแสมสาร" ซึ่งสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่สิ่งแวดล้อมและชุมชน ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของพนักงาน และชุมชนในพื้นที่จึงร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทย ฐานทัพเรือสัตหีบ ผู้แทนชุมชุนในอำเภอสัตหีบ ครูและนักเรียนจากโรงเรียนวัดพลา จังหวัดระยอง และพนักงานที่เป็นจิตอาสา รวมจำนวนกว่า 120 คน ร่วมกันปลูกปะการัง จำนวน 350 กิ่ง เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่ง ณ บริเวณค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นางสาวสุรีรัตน์ โมฬีชาติ ผู้อำนวยการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แอกซ่าประกันภัย ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย เราเดินหน้าสานต่อการทำประโยชน์เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปีนี้เราจัดกิจกรรมปลูกปะการัง เพื่อช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศใต้ท้องทะเลด้วยการสร้างบ้านให้กับปลา และยังเป็นการส่งเสริมจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติให้แก่พนักงานและเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งเยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยดูแลท้องทะเลอ่าวไทยอย่างยั่งยืนต่อไป"

ทั้งนี้ ก่อนการปลูกปะการัง วิทยากรจากฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของระบบนิเวศใต้ทะเลและปะการัง ตลอดจนวิธีการปลูกปะการังในแนวปะการังเทียมอย่างถูกต้องแก่พนักงานและน้องๆ จากโรงเรียนวัดพลา

นอกจากนี้ แอกซ่ายังมอบทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมทำกิจกรรมที่สนุกสนานแฝงความรู้เรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับนักเรียนในโรงเรียนวัดพลา

แอกซ่าประกันภัย เป็นสมาชิกของกลุ่มแอกซ่า ยึดมั่นในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งบำเพ็ญประโยชน์ใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1. ด้านสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Environment and climate change) 2. ด้านสุขภาพและการป้องกันโรค (Health and disease prevention) และ 3. ด้านความไม่เท่าเทียมและการกีดกันทางสังคม (Inequalities and social inclusion) ทั้งนี้ ในปี 2561 พนักงานของแอกซ่า 34,000 คน ใน 38 ประเทศทั่วโลก ใช้เวลา 48,000 ชั่วโมงในการบำเบ็ญสาธารณกุศลต่างๆ ภายใต้โครงการ AXA Hearts in Action

AXA Hearts in Action: พลังใจแอกซ่า ร่วมปลูกปะการัง ฟื้นฟูชายฝั่งแสมสาร กิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยแอกซ่าประกันภัย AXA Hearts in Action: พลังใจแอกซ่า ร่วมปลูกปะการัง ฟื้นฟูชายฝั่งแสมสาร กิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยแอกซ่าประกันภัย AXA Hearts in Action: พลังใจแอกซ่า ร่วมปลูกปะการัง ฟื้นฟูชายฝั่งแสมสาร กิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยแอกซ่าประกันภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้