สวธ.ชวนน้อง ๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในงานตลาดนัดวัฒนธรรม “บุญคูณลาน บุญคุณข้าว เยาวชนร่วมสืบสาน ตำนานแห่งวัฒนธรรม” ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓

จันทร์ ๐๖ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๓
กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปและน้อง ๆ หนูๆ มาเที่ยวในงานตลาดนัดวัฒนธรรมรัชดา กรุงเทพมหานคร เพลิดเพลินไปกับการแสดงและเกมสนุกๆ อิ่มอร่อยกันแบบจุกๆกับร้านอาหารชื่อดัง พร้อมทั้งกิจกรรมการสาธิตและการแสดงทางวัฒนธรรมที่ยกขบวนกันมาต้อนรับในงาน "บุญคูณลาน บุญคุณข้าว เยาวชนร่วมสืบสาน ตำนานแห่งวัฒนธรรม" ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๑.๐๐ - ๒๑.๐๐ น. ณ ลานจอดรถสี่แยกเทียมร่วมมิตร (หลังร้านส้มตำแซ่บวัน) เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พิเศษสุดๆ กับกิจกรรมงานวันเด็ก วันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๙.๐๐ น.
สวธ.ชวนน้อง ๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในงานตลาดนัดวัฒนธรรม บุญคูณลาน บุญคุณข้าว เยาวชนร่วมสืบสาน ตำนานแห่งวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า การจัดงานตลาดนัดวัฒนธรรมรัชดานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทาง ขยายโอกาสเปิดพื้นที่ให้เครือข่ายทางวัฒนธรรมในเขตกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรม จัดการแสดง และบริการทางวัฒนธรรม ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในเมืองมากขึ้น และยังเป็นการสร้างพลังการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนในท้องถิ่น ในการนำมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ทุนทางวัฒนธรรม มาพัฒนาและต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาลในปัจจุบัน

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย ร้านอร่อยชื่อดัง อาทิ ราดหน้า ๔๐ ปี ศาลเจ้าพ่อเสือ, บะหมี่หมูทอด ป้าจันทร์ก๋วยเตี๋ยวปลา, อีสานฮอล์ล, ลูกชิ้นปลาทอดราชวัตร, ข้าวจี่วันวาน และตะโก้ริมคลอง เป็นต้น กิจกรรมทางวัฒนธรรม อาทิ วงดนตรี โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง, หุ่นละครเล็ก จากนาฏยบางกอก, การแสดงละครใบ้ จากคณะเบบี้มายด์ และวงดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ นอกจากนี้ กิจกรรมการสาธิตและเกมสนุกๆ ได้แก่ การสาธิตการทำเทียนไอศกรีมในแก้ว ทำลูกชุบ หนังตะลุงการ์ตูนและของเล่นพื้นบ้าน ระบายสีหุ่นตัวการ์ตูนและภาพวาดการ์ตูน ระบายสีถุงผ้า และประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุธรรมชาติ (ควายจากลูกต้นตีนเป็ด) นอกจากนี้วันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓ มีกิจกรรมสุดพิเศษต้อนรับวันเด็ก การแจกของขวัญให้กับน้อง ๆ หนูๆ ซึ่งภายในงานจะมีอาหารและเครื่องดื่มสำหรับเด็กฟรีตลอดทั้งงาน

ความสนุกภายในงานยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพลิดเพลินกันต่อกับโชว์มายากลสุดพิเศษ จาก The Jack Comedy ผู้เข้าประกวดจากเวที Thailand got talent และทีมงานตัวตลก อาทิ ตัวตลกขายาว ทำลูกโป่งแฟนตาซี มาสคอตหมีขายาว และรถแจกป๊อปคอร์น ที่จะมาสร้างสีสันในงานนี้ และพลาดไม่ได้กับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ บริษัทฮาไม่จำกัด นำทีมตลกโดย บอล เชิญยิ้ม น้าค่อม ชวนชื่น และโรเบิร์ต สายควัน, วงดนตรี จุลโหฬาล และปิดท้ายด้วยวรินทร์

*ที่สำคัญ งานนี้เข้าชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ฟรีตลอดทั้งงาน ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Fanpage กรมส่งเสริมวัฒนธรรม https://www.facebook.com/DCP.culture/ หรือ www.culture.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ