อาชีวะจัด 11 บูธ Wonderful Kids “สุดยอดเด็กไทย” ฝึกประดิษฐ์สิ่งของ ฝึกอาชีพระยะสั้น เสริฟขนมอาหาร ร่วมฉลองจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2563 ณ กระทรวงศึกษาธิการ

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๐
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่าตามที่กระทรวงศึกษาธิการจัดงานวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่จะเติบโตเป็นกำลังคนคุณภาพที่มีความสำคัญของชาติในอนาคต อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทและหน้าที่ของตน พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น พัฒนากระบวนการคิด และส่งเสริมเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพในการช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมส่งความสุขให้กับเด็กและเยาวชนไทยทุกคน พร้อมเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครอง พาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ณ กระทรวงศึกษาธิการ
อาชีวะจัด 11 บูธ Wonderful Kids สุดยอดเด็กไทย ฝึกประดิษฐ์สิ่งของ ฝึกอาชีพระยะสั้น เสริฟขนมอาหาร ร่วมฉลองจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2563 ณ กระทรวงศึกษาธิการ

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมจัดงานฉลองงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 โดยนำกิจกรรมต่างๆ มารวมกันที่จะส่งเสริมจินตนาการ และสร้างความสุขให้กับเด็ก ๆ โดยในปีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบ คำขวัญวันเด็กประจำปีนี้ว่า "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" สำหรับการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ได้นำคำขวัญวันเด็กประจำปี มาเป็นหลักและแนวทางในการจัดกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ และเสริมด้วยความรู้ทักษะชีวิตในสาขาวิชาชีพที่เด็กและเยาวชนจะได้เรียนรู้ควบคู่ไปกับกิจกรรมสนุกสนาน ตอบปัญหาชิงรางวัล และการฝึกอาชีพและประดิษฐ์สิ่งของที่ระลึกอย่างง่ายเหมาะกับวัย โดยวิทยาลัยการอาชีพอัมพวา จัดฝึกอาชีพระยะสั้น และกิจกรรมเกษตรเพื่อชีวิต โดยวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี และครัวอาชีวะ มีบริการขนม-อาหาร จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล และวิทยาลัยบริหาธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ และมีพี่ๆ อาชีวะจิตอาสา จากวิทยาลัยเทคนิคดุสิต มาร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสา และดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ และอำนวยความสะดวกแก่เด็กและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้านลานเครื่องเล่น กิจกรรม ความบันเทิง การแสดง เล่นเกมและการมอบหนังสือ ของขวัญ ของที่ระลึก ได้จัดอย่างเต็มที่ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับการปลูกฝังให้เป็นเด็กและเยาวชนที่ดี มีวินัย เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญในการสร้างชาติไทยให้มั่นคงต่อไป

พร้อมกันนี้ในวันที่ 8 มกราคม 2563 นักศึกษาอาชีวศึกษา จำนวน 28 คน ร่วมกับเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ รวมจำนวนทั้งสิ้น 946 คน จากทั่วประเทศ ได้เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลโดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการขอร่วมส่งความสุขให้กับเด็กและเยาวชนไทยทุกคน พร้อมเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 พบกันกับบูธอาชีวศึกษา B1- B11 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ณ ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ

อาชีวะจัด 11 บูธ Wonderful Kids สุดยอดเด็กไทย ฝึกประดิษฐ์สิ่งของ ฝึกอาชีพระยะสั้น เสริฟขนมอาหาร ร่วมฉลองจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2563 ณ กระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4