เตรียมพร้อมจัดถนนคนเดินที่ซอยรางน้ำ - ป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๒๕
นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยตามที่สื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์กรณี กทม. เตรียมจัดถนนคนเดินเพิ่มอีกแห่งที่ซอยรางน้ำ ในวันเสาร์-อาทิตย์ เดือนละ 1 ครั้ง เริ่มครั้งแรกวันที่ 15 - 16 ก.พ. 63 โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นบางส่วน เห็นว่าก่อนจะจัดถนนคนเดินควรศึกษาถึงผลกระทบด้านการจราจรที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ก่อนว่า ที่ผ่านมา กทม. ได้เตรียมความพร้อมในการจัดถนนคนเดิน โดยก่อนดำเนินงานได้หารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และได้มอบนโยบายให้ทุกพื้นที่พิจารณาการจัดหาสถานที่อย่างรอบคอบ ไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งให้สำนักงานเขตพื้นที่หารือกับสถานีตำรวจ และสอบถาม ทำประชาพิจารณ์กับประชาชนในพื้นที่ด้วย นอกจากนั้น ได้กำชับให้จัดกิจกรรมโดยคำนึงถึงเรื่องสุขาภิบาลอาหาร สะอาด ถูกสุขลักษณะ การจัดระเบียบผู้ค้า และการคัดเลือกผู้ค้าในพื้นที่ให้มีความน่าสนใจ รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การเข้าถึงพื้นที่ อีกทั้งเมื่อกิจกรรมแล้วเสร็จต้องคืนพื้นที่โดยเร็ว พร้อมทำความสะอาดให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ได้กำชับสำนักงานเขตพิจารณาแก้ไขปัญหา ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น อาทิ การดูแลความสะอาด การคัดเลือกสินค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและการคัดเลือกผู้ค้าหมุนเวียนเข้ามาจำหน่ายสินค้าภายในถนนคนเดิน
เตรียมพร้อมจัดถนนคนเดินที่ซอยรางน้ำ - ป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสำนักงานเขตราชเทวี ได้สำรวจความพร้อมและความเป็นไปได้ในการจัดกิจกรรมถนนคนเดินบริเวณซอยรางน้ำ โดยสอบถามความเห็นของผู้อยู่อาศัย ผู้ประกอบการ สถานศึกษา ประชาชน และสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีพื้นที่เพียงพอตั้งวางสินค้ากว่า 400 ร้าน พร้อมมีพื้นที่นั่งพักและพื้นที่สัญจรของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ขณะเดียวกันยังสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้โดยสะดวก ทั้งทางรถไฟฟ้า รถโดยสารสาธารณะ ประกอบกับมีทางเข้า - ออกพื้นที่ได้หลายเส้นทาง สามารถเชื่อมโยงการทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ อาทิ สวนสาธารณะ (สวนสันติภาพ) ห้องสมุดประชาชนซอยพระนาง ชุมชนอิสลามและแหล่งผลิตผ้าไหมบ้านครัว ตลอดจนมีผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียง มีร้านอาหารยอดนิยม รวมถึงเป็นการเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายใหม่ได้มีพื้นที่แนะนำสินค้า นอกจากนั้น สำนักงานเขตราชเทวี ยังได้ประชุมวางแผนการบริการจัดการจราจร ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลพญาไท โดยกำหนดให้เว้นพื้นที่หัวท้ายถนนรางน้ำ ฝั่งละประมาณ 100 เมตร ให้เป็นช่องทางเข้าออกและเป็นจุดรับ - ส่ง ประชาชน รวมถึงปรับเส้นทางเดินรถในซอย เป็นการเดินรถแบบสวนทาง และประสานห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงเรียน ขออนุเคราะห์พื้นที่จอดรถชั่วคราวสำหรับผู้พักอาศัยที่ได้รับผลกระทบจากการปิดถนน พร้อมทั้งได้สนธิกำลังสามประสานในการจัดการจราจรและการตั้งจุดรักษาความปลอดภัยบริเวณหัวท้ายถนนและเส้นทางเชื่อมต่าง ๆ ตลอดจนตรวจสอบสถานะกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน รวมถึงประสานหน่วยพยาบาลและสถานีดับเพลิงในพื้นที่ร่วมวางแผนดูแลประชาชน อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ จะจัดให้มีการประชุมรับฟังข้อเสนอแนะและปรับแผนงานร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4