“ฌอห์ณ จินดาโชติ” ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ “ยูนิเซฟ”

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๕
แม้เส้นทางจะโหดขนาดไหน แถมยังต้องบุกป่าฝ่าดงไปยังถิ่นทุรกันดาร แต่พระเอกหนุ่มขาลุย "ฌอห์ณ จินดาโชติ" ก็พร้อมเต็มที่ ตอบรับคำชวนของ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมภารกิจพิเศษถ่ายหนังสั้นสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็ก ๆ อีกเป็นจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนดอยห่างไกล ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยหนังสั้นนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของรายการ "เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 2" ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ทางช่อง 7HD เวลา 18.20 – 20.00 น.
ฌอห์ณ จินดาโชติ ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ ยูนิเซฟ

ฌอห์ณ เผยว่า "ดีใจและภูมิใจมากครับ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางยูนิเซฟ ในภารกิจพิเศษถ่ายหนังสั้นสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็ก ๆ บอกเลยว่าการเดินทางครั้งนี้โหดสุด ๆ เลยครับ ผมและทีมงานต้องนั่งรถผ่านภูเขาสูงชันไปกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อลงพื้นที่ไปที่ อ.ผาแดง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งการลงไปภาคสนาม ทำให้ได้เห็นถึงความเสียสละของคุณครูบนดอย ได้เห็นถึงความใฝ่ดีของเด็ก ๆ นักเรียนที่นั่น ที่ต้องเดินเท้าไปโรงเรียนทุกวัน วันละหลายกิโล ฯ ซึ่งสิ่งที่ทางยูนิเซฟทำ คือจัดให้มีห้องสมุดเคลื่อนที่ ไปยังจุดที่เข้าถึงลำบาก เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีหนังสือดี ๆ อ่าน เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมคิดว่ามันเจ๋ง และน่าประทับใจมาก เป็นการปลูกฝังการอ่านที่ดีให้เด็ก ๆ เพราะการอ่านที่ดีเป็นการเริ่มต้นของการเขียน การพูด และการเข้าใจคนอื่น การที่เราหยิบยื่นโอกาสตรงนี้ไปให้พวกเขา เป็นเหมือนการวางรากฐานที่ดี สัมผัสได้เลยว่าเด็ก ๆ ทุกคนแฮบปี้ เพราะรถคันนี้เป็นเหมือนเป็นรถแห่งความสนุก รถแห่งการเรียนรู้ ซึ่งนอกจากหนังสั้นเรื่องของผมแล้ว ยังมีหนังสั้นอีก 3 เรื่องให้ได้ชมกันในรายการ ประกอบด้วยหนังสั้นของ "ใหม่ ดาวิกา" เป็นเรื่องราวปัญหาการขาดสารอาหารของเด็ก ๆ ในมาดากัสการ์ ประเทศที่มีปัญหาโภชนาการของเด็กติดอันดับต้น ๆ ของโลก, "เอส กันตพงศ์" เป็นหนังสั้นเกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาด อันเกิดจากภาวะภัยแล้งรุนแรงในประเทศมาดากัสการ์เช่นกัน และพี่ "ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ" เป็นเรื่องราวของภาวะการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดในอินเดียที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงมากจนน่าตกใจ โดยหนังสั้นทั้ง 4 เรื่องนี้จะฉายให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในรายการ "เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 2" ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคมที่จะถึงนี้ ทางช่อง 7HD เวลา 18.20 – 20.00 น. ก็อยากฝากให้ทุกคนรอติดตามชมกันเยอะ ๆ นะครับ"

เกี่ยวกับยูนิเซฟ:

ยูนิเซฟ หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ได้เริ่มให้ความช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2491 ปัจจุบันยูนิเซฟเป็นผู้สนับสนุนวัคซีนให้แก่เด็กรายใหญ่ที่สุดของโลก และกำลังปฎิบัติงานในกว่า 190 ประเทศและเขตปกครองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ โภชนาการ การศึกษา ระบบน้ำและสุขาภิบาล การคุ้มครองเด็กจากความรุนแรง การถูกทำร้ายและการถูกแสวงประโยชน์ และเอชไอวี/เอดส์ เงินทุนทั้งหมดของยูนิเซฟได้มาจากการบริจาคจากบุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจ องค์กรต่างๆ และรัฐบาล

- Key Visual รายการ The Blue Carpet Show for UNICEF http://bit.ly/teddyblufb2019

- VTR กล้าได้ใจให้เด็กทุกคน http://bit.ly/teddybluvtr2019

- VTR พี่หมี Teddy Blu ชวนมาเติมรอยยิ้มให้เด็กๆ อีกครั้งใน "The Blue Carpet Show for UNICEF" http://bit.ly/teddyblu2019

- VTR 5 กลุ่มศิลปินออกแบบ Teddy Blu Limited Edition http://bit.ly/teddybludesignvdo2019

ฌอห์ณ จินดาโชติ ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ ยูนิเซฟ ฌอห์ณ จินดาโชติ ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ ยูนิเซฟ ฌอห์ณ จินดาโชติ ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ ยูนิเซฟ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้