บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ เสิร์ฟของขวัญแสนอร่อยรับปีใหม่ไปกับเมนู “ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน” (Blueberry Overnight Oat in Vanilla Almond Milk)

ศุกร์ ๑๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๘
ช่วงปีใหม่อย่างนี้ คุณอาจกำลังมองหาของขวัญสำหรับคนที่คุณรัก อาจเป็นกระเป๋าสักใบ หรือดอกไม้สักช่อ แต่ถ้าคุณอยากทำอะไรพิเศษ การทำอาหารให้คนที่คุณรักทาน อาจจะเป็นอีกหนึ่งของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ที่เต็มไปด้วยความตั้งใจของคุณ บลูไดมอนด์ โกรเวอร์สสหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์ จากเมืองซาคราเมนโตรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชวนคุณมาเข้าครัวกับ เชฟพล ตัณฑะสเถียรเชฟนักสร้างสรรค์ ที่จะมาทำเมนูแสนอร่อยและสุขภาพดีพร้อมเสิร์ฟรับปีใหม่นี้ไปกับเมนู "ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน"(Blueberry Overnight Oat in Vanilla Almond Milk)
บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ เสิร์ฟของขวัญแสนอร่อยรับปีใหม่ไปกับเมนู ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน (Blueberry Overnight Oat in Vanilla Almond Milk)

เมื่อพูดถึงข้าวโอ๊ตหรือโรลโอ๊ต คนที่เป็นสายสุขภาพส่วนใหญ่มักจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี และถือเป็นหนึ่งในสุดยอดอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ด้วยข้าวโอ๊ตนั้นเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง แถมยังไม่มีโคเลสเตอรอลและช่วยลดไขมันเลวในร่างกายได้ ถือเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ข้าวโอ๊ตนั้นสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลากหลายวิธี อาจนำไปทำขนมอบต่างๆ เป็นขนมเพื่อสุขภาพ อย่างเมนู "ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน"ที่เชฟพลเลือกมาทำในครั้งนี้ ก็เป็นเมนูที่สร้างสรรค์โดยใช้ข้าวโอ๊ตเป็นหลัก ประกอบกับใช้นมอัลมอนด์ ที่มีประโยชน์ไม่แพ้กันมาเป็นตัวเพิ่มความอร่อย และเพิ่มคุณประโยชน์ให้เมนูนี้นั้นเต็มไปด้วยสุขภาพที่ดี

เมนู "ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน"มีส่วนประกอบหลักคือ โรลโอ๊ต 80 กรัม และ นมอัลมอนด์ บรีซรสวานิลลา ที่เลือกใช้รสวานิลลานี้ เพราะต้องการให้เมนู "ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน" มีกลิ่นหอมและน่ารับประทานมากขึ้น บวกกับส่วนประกอบอื่นๆ ที่ใช้เพิ่มรสชาติให้มีความเป็นบลูเบอร์รีมัฟฟิน ได้แก่ บลูเบอร์รี,พีแคน,เมเปิลไซรัป,อบเชย และเกลือ วิธีการทำก็แสนจะง่ายดาย โดยเริ่มจากการเตรียมโรลโอ๊ตผสมกับนมอัลมอนด์ บรีซ รสวานิลลา จำนวน 1 กล่อง อาจใส่เกลือผสมลงไปเล็กน้อย และนำไปแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนในตู้เย็น เพื่อพักทิ้งไว้ให้ข้าวโอ๊ตพองตัวและเกิดความนุ่ม พอรุ่งเช้าก็นำออกมาเพิ่มบลูเบอร์รี่,เมเปิลไซรัป และอบเชยลงไปในข้าวโอ๊ตที่เตรียมไว้ ตกแต่งหน้าตาให้สวยงามด้วยบลูเบอร์รี่ และพีแคน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยที่จะพร้อมเสิร์ฟเป็นมื้อเช้าเพื่อสุขภาพ หรือมอบให้เป็นของขวัญกับคนที่คุณรัก

เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่เรียกความสดชื่นในยามเช้า อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพ เพราะนอกจากข้าวโอ๊ตแล้ว ยังมีนมอัลมอนด์ที่เต็มไปด้วยประโยชน์อย่าง อัลมอนด์ บรีซ ที่มีให้เลือกถึง 6 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินัล สูตรไม่เติมน้ำตาล รสวานิลลา รสช็อกโกแลต รสมัทฉะ และรสลาเต้ซึ่งหาซื้อได้ง่ายทั้งในร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป นอกจากจะดื่มง่ายและมีแคลอรี่ต่ำแล้วยังให้แคลเซียมและวิตามินอีสูง เมื่อทานคู่กันแล้วทำให้อิ่มสบายท้องนาน ถือเป็นตัวช่วยชั้นดีสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก หรือผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงนมวัวและนมถั่วเหลือง เพราะไม่มีกลูเตนผสม หากปีใหม่นี้ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะมอบอะไรเป็นของขวัญให้คนพิเศษ เมนู"ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน"ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีเลยทีเดียว

วิธีทำเมนู "ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน"

ส่วนผสมต่างๆ มีดังนี้

- โรลโอ๊ต 80 กรัม

- อัลมอนด์ บรีซ รสวานิลลา 180 มิลลิลิตร

- บลูเบอร์รี 2 ช้อนโต๊ะ

- พีแคน (สับ) 1 ช้อนโต๊ะ

- เมเปิลไซรัป 2 ช้อนโต๊ะ

- อบเชย หยิบมือ

- เกลือ หยิบมือ

วิธีทำ

1. นำโรลโอ๊ตใส่โหลแก้ว เทนมอัลมอนด์ บรีซใส่ลงไป โรยด้วยเกลือเล็กน้อย ปิดฝาและพักในตู้เย็นข้ามคืน แล้วค่อยนำออกมาตอนเช้า

2. ใส่บลูเบอร์รี 2 ช้อนโต๊ะ และเมเปิลไซรัปลงไป ปรุงรสด้วยอบเชย ผสมลงไปในข้าวโอ๊ตที่นุ่มแล้ว คนให้กระจายทั่วดี

3. อาจโรยด้วยพีแคน และบลูเบอร์รีเพิ่มเพื่อความสวยงาม

บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ เสิร์ฟของขวัญแสนอร่อยรับปีใหม่ไปกับเมนู ข้าวโอ๊ตข้ามคืนในนมอัลมอนด์วานิลลารสบลูเบอร์รีมัฟฟิน (Blueberry Overnight Oat in Vanilla Almond Milk)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4