มกอช.สร้างการรับรู้ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร Q Mark ในงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2563

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๓
เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายบุญเชิด กันภัย เป็นผู้แทนพระองค์ เดินทางไปมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เปิดงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2563 และเยี่ยมชมนิทรรศการของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายสำราญ สาราบรรณ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ร่วมเฝ้ารับ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
มกอช.สร้างการรับรู้ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร Q Mark ในงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2563

ในการจัดงานครั้งนี้ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ได้ร่วมจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ในเรื่องเครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร Q Mark , ระบบตามสอบสินค้าเกษตรบนระบบคลาวด์ (QR Trace On Cloud) และตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ www. DGT Farm.com เพื่อสร้างความเข้าใจ และความมั่นใจ ในการที่ผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย ให้มองหาตราสัญลักษณ์ Q ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงสินค้าเกษตรปลอดภัย ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงเกษตและสหกรณ์ สามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของสินค้าเกษตรได้ด้วยระบบ QR Trace On Cloud รวมถึงช่องทางการเลือกซื้อสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บนเว็บไซด์ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ www. DGT Farm.com โดยมีผู้เข้าร่วมงานและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

งานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 19 มกราคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมเกษตรไทย ยิ่งใหญ่ด้วยศาสตร์พระราชา" เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการเกษตรของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ ให้เป็นที่ประจักษ์ และเผยแพร่ความก้าวหน้าทางวิชาการและผลงานวิจัยด้านการเกษตร ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

มกอช.สร้างการรับรู้ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร Q Mark ในงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2563 มกอช.สร้างการรับรู้ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร Q Mark ในงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้