ภาพข่าว: กทม.บูรณาการความร่วมมือตรวจควันดำรถโดยสาร – บำรุงรักษารถราชการไม่ให้ปล่อยมลพิษเกินมาตรฐาน

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๓
ภาพข่าว: กทม.บูรณาการความร่วมมือตรวจควันดำรถโดยสาร บำรุงรักษารถราชการไม่ให้ปล่อยมลพิษเกินมาตรฐาน
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม. ได้ติดตามประเมินสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 อย่างใกล้ชิด รวมทั้งดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละอองอย่างเข้มข้น โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ กองบังคับการตำรวจจราจร ตรวจวัดควันดำรถยนต์ทุกประเภท กรมการขนส่งทางบก ตรวจวัดควันดำรถโดยสารสาธารณะ และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตรวจวัดควันดำรถสองแถว พร้อมแนะนำการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ เพื่อลดมลพิษที่แหล่งกำเนิด รวมทั้ง ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งข้อมูลรถ ที่ปล่อยควันดำ ไปยังสายด่วน กทม. 1555 เพื่อประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัด ตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้พร้อมใช้งาน ตรวจสภาพเครื่องยนต์ตามระยะทางหรือระยะเวลาที่กำหนด เพื่อไม่ให้ปล่อยมลพิษเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด โดยตรวจวัดมลพิษจากรถในสังกัด กทม. ทุก 6 เดือน หากพบมลพิษเกินมาตรฐานให้แก้ไขทันที นอกจากนั้น ยังได้กำชับพนักงานขับรถยนต์ให้ดับเครื่องยนต์ทุกครั้ง เมื่อไม่ปฏิบัติงานหรือจอดรถรอรับ-ส่ง กำชับให้ดำเนินการจัดเก็บมูลฝอยในถนนสายหลักและถนนสายรองให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 04.00 น. ของทุกวัน เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนและช่วยลดการปล่อยมลพิษ รวมถึงส่งเสริมการใช้รถส่งเอกสารร่วมกัน (Car Pool) ระหว่างศาลาว่าการ กทม.1 เสาชิงช้า และศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง ตลอดจนรณรงค์ให้ข้าราชการในสังกัดและประชาชนใช้ระบบขนส่งสาธารณะแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้