รมว.ศธ. เปิดงานพิธีสมโภชน์พระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๗
วันนี้ (11 ม.ค. 63) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานสมโภชน์พระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2563 พร้อมกันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบเกียรติบัตรแก่วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และเครือข่ายที่ร่วมมาจัดงาน ณ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เขตธนบุรี กรุงเทพฯ
รมว.ศธ. เปิดงานพิธีสมโภชน์พระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในพิธีเปิดงานว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี และเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน วัด ชุมชน ผู้นำศาสนา กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มูลนิธิสิริวัฒนภักดี ไอคอนสยาม วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา สมาคมเดอะเชฟประเทศไทย เครือข่ายภาคประชาสังคม ที่สะท้อนได้ถึงความเข้มแข็งของชุมชน เก่าแก่ ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ผสมผสาน และอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข อีกทั้งยังถือเป็นการช่วยกระตุ้น เศรษฐกิจ สร้างโอกาส และรายได้ให้กับชุมชนตามนโยบายของภาครัฐให้ขับเคลื่อนไปตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติด้านการท่องเที่ยว นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวที่จะได้ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ ภายในวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พร้อมชมความงดงามของพระบรมธาตุ มหาเจดีย์ และขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเดินทางมาร่วมชมความงานของสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ภายในวัด และร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ภายในงาน เช่น การประกวด และ การฝึกอบรม การประกอบอาหาร การประกวดการจัดสวนถาด และการจับจ่ายใช้สอยกับบูธผลิตภัณฑ์ ของขวัญ ของฝาก อาหาร ฯลฯ

ด้านนายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา ได้มีโอกาส เข้ามาร่วมเข้าร่วมในการจัดกิจกรรมในงานสมโภชน์ พระอาราม ครบ 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจัด 4 กิจกรรมในงาน ได้แก่ 1. การจัดประกวดประกอบอาหาร 3 ศาสน์ (พุทธ คริสต์ อิสลาม) 2.การออกร้านผลิตภัณฑ์ และ ผลงานของนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ไปร่วมออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของขวัญ ของฝาก ของที่ระลึก จำนวน 50 บูธ กิจกรรมที่ 3. การจัดสาธิตฝึกประกอบอาหาร และ 4. กิจกรรมการประกวดจัดสวนถาด ซึ่งงานนี้เป็นอีกหนึ่งเวที ที่จะเป็นการสร้างเสริมนักศึกษาอาชีวศึกษาให้ได้เรียนรู้ สร้างประสบการณ์ ให้มีทักษะในด้านอื่นๆ ที่นอกเหนือจากห้องเรียน ได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพในงานสาขาวิชาชีพต่าง ๆ ที่เรียนเกิดจากการเรียนการสอน

ในโอกาสนี้คณะกรรมการจัดงาน ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล รางวัลชนะเลิศ จำนวน 15,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 10,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 5,000 บาท พร้อมรางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท ในทุกประเภทของการประกวดแก่ผู้เข้าการประกวดประกอบอาหาร และการประกวดสวนถาด

รมว.ศธ. เปิดงานพิธีสมโภชน์พระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร รมว.ศธ. เปิดงานพิธีสมโภชน์พระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม